x close

คนขับรถทัวร์โรงเรียนบ้านดงหลบคว่ำปราจีนบุรี เข้ามอบตัวแล้ว


รถทัวร์คว่ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด 

          รถทัศนศึกษาโรงเรียนบ้านดงหลบคว่ำ เสียชีวิต 16 ศพ ล่าสุด คนขับรถทัวร์เข้ามอบตัวแล้ว แจงเบรกแตกทำรถชน เผยไม่คิดหนี แต่หลังเกิดเหตุเห็นคนเจ็บตายมากเลยทำใจไม่ได้ เล็งบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต

          จากอุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านดงหลบ จังหวัดนครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ ก่อนพุ่งชนต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 16 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน โดยเหตุเกิดที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 3 มีนาคม 2557 นายสมพงษ์ แซ่เบ้ อายุ 48 ปี คนขับรถของบริษัทสี่อนงค์ทัวร์ ได้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่ สภ.วังขอนแดง จังหวัดปราจีนบุรี แล้ว โดยให้การว่า ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขา ตนได้แตะเบรกถึงได้ทราบว่าลมเบรกไม่มี จึงได้พยายามย้ำเบรกและเปิดไฟบอกรถคันหน้าและรถคันที่สวนมาว่ารถมีปัญหา ก่อนจะตะโกนบอกให้ครูและนักเรียนระวังตัว เพราะรถเบรกไม่ได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน รถก็พุ่งชนท้ายรถบรรทุกข้างหน้าก่อนจะชนต้นไม้จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

          นายสมพงษ์ ยังระบุด้วยว่า หลังเกิดเหตุตนพยายามช่วยเหลือครูและนักเรียนแล้ว แต่ความสูญเสียนั้นรุนแรงเกินกว่าที่คิดจึงทำใจไม่ได้ ประกอบกับกลัวจะถูกญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทำร้าย จึงได้หลบไปก่อน แล้วมาเข้ามอบตัวในวันนี้ ซึ่งตนก็ตั้งใจจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต หลังจากเสร็จสิ้นคดีแล้ว

          ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหายทำให้คนถึงแก่ความตายหลบหนีไม่ช่วยเหลือ ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกบินทร์บุรีต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
      

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถทัวร์โรงเรียนบ้านดงหลบคว่ำปราจีนบุรี เข้ามอบตัวแล้ว โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2557 เวลา 21:40:49 15,634 อ่าน
TOP