x close

วาสนา นาน่วม โพสต์ ผบ.เหล่าทัพ เห็นชอบย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์

วินัย กล่อมอินทร์
พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ 


พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ


              วาสนา นาน่วม โพสต์ ผบ.เหล่าทัพ เห็นชอบย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล เหตุข้องเกี่ยว กปปส. ด้านปลัดกลาโหม ยัน ยังไม่เห็นรายชื่อย้าย
 
              เมื่อวานนี้ (7 มีนาคม 2557) พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับนายพล ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานว่า ขั้นตอนหลังจากบอร์ดอนุมัติรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร (กลางปี) ประจำปี 2557 เสร็จสิ้น จะต้องส่งเอกสารให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนที่ กกต. จะส่งเอกสารกลับมาที่กระทรวงกลาโหม เพื่อให้ รมว.กลาโหม ลงนาม และส่งต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เลขาธิการนายกฯ นำขึ้นกราบบังคมทูลเกล้า ทั้งนี้ ตนคาดว่าเอกสารจะอยู่ที่ กกต. ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร
 
              ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชัชวาลย์ ขำเกษม เจ้ากรมเสมียนตรา ก็รายงานตนว่า เรื่องที่กระทรวงกลาโหมส่ง กกต. ประมาณ 2,400 เรื่องที่เกี่ยวกับการโยกย้ายต่าง ๆ กกต. ตอบกลับมาเพียง 24 เรื่องเท่านั้น ส่วนบัญชีโยกย้ายนายทหาร (กลางปี) ทั้งหมดลงตัวหมดแล้ว เป็นการจัดทำตามสิทธิ์และอำนาจของผู้บัญาการเหล่าทัพ ไม่มีการแทรกแซง ซึ่งจะมีการปรับย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสร.) หรือ ผบ.หน่วยซีล หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีใครเห็นรายชื่อ
 
              ขณะที่ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายกองทัพ มีการเขียนข้อความว่า ในบอร์ดที่ประชุมโยกย้ายนายพลนั้น มีมติสนับสนุนให้ย้าย พล.ร.ต.วินัย เพื่อตัดปัญหาเรื่องหน่วยซีลไปช่วยเป็นการ์ด กปปส. และภาพลักษณ์เรื่องความเป็นกลางของกองทัพเรือ
 

สำหรับข้อความทั้งหมดของนางสาววาสนา มีดังนี้
 
       ฟาด "ซีล"....

              มีรายงานว่า การหารือของ นายกฯยิ่งลักษณ์ กับ ผบ.เหล่าทัพ ในนามคณะกรรมการโยกย้ายนายพล กลาโหม หรือ บอร์ดกลาโหม มีมติสนับสนุน ข้อเสนอของ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. ที่ให้ ย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ พ้นเก้าอี้ ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) เพื่อตัดปัญหา หน่วยซีล ที่ไปช่วยเป็น การ์ด กปปส. และ อาจเกี่ยวข้องกับกองกำลังคุ้มกันผู้ชุมนุมด้วย
 
              อีกทั้งการที่ พล.ร.ต.วินัย เปิดตัวชัดเจนว่า เลือกข้าง ซึ่งขัดต่อนโยบาย ผบ.ทร. ที่ให้วางตัวเป็นกลาง โดยเฉพาะเกิดปัญหาหน่วยซีลถูกจับกุม และตกเป็นข่าวหลายครั้ง จนสะเทือนภาพลักษณ์ของทั้ง ผบ.ทร.และ ทร. ว่าเลือกข้าง. แม้ว่าจะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่การเป็น ผบ.หน่วย จึงทำให้หน่วยถูกเหมารวมไปด้วย
 
              ดังนั้น จากนี้ พล.ร.ต.วินัย จะทำอะไรเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ นสร. และ ทร. นั่นเอง จึงต้องย้าย พล.ร.ต.วินัย ออก อีกทั้ง ดำรงตำแหน่งนี้มา 3 ปี แล้วด้วย.....สำคัญที่ว่า 1. เขาจะได้ตำแหน่งอะไร ที่มีข่าวว่าเป็นตำแหน่งลอย ไม่ได้คุมกำลัง. 2. ใครจะมาแทนเขาได้อย่างเหมาะสม และเป็นที่ยอมรับ ในเมื่อ น.อ.จงกล มีสวัสดิ์ รอง ผบ.นสร. ก็ไม่ได้เป็นกบ ไม่ได้จบซีล ดังนั้นโอกาสที่จะเอาคนนอกมาเสียบก็มีเช่นกัน ส่วน นอ.ภิญโญ โตเลี้ยง ที่จบซีล ก็เป็น เสธ.นสร. ยังขึ้นเป็น ผบ.นสร. ไม่ได้
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา นาน่วม โพสต์ ผบ.เหล่าทัพ เห็นชอบย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2557 เวลา 15:17:11 82,766 อ่าน
TOP