x close

มาเลเซีย ประกาศค้นหาเครื่องบิน MH370 จนกว่าจะพบ


มาเลเซียแอร์ไลน์ mh370

มาเลเซียแอร์ไลน์ mh370

มาเลย์ประกาศค้นหาเครื่องบินMH370จนกว่าจะพบ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nasa.gov

          อธิบดีกรมการบินพลเรือนมาเลเซีย ประกาศจะไม่มีการกำหนดกรอบเวลาสำหรับภารกิจค้นหาเครื่องบินที่หายไป ลั่นจะค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบ


          วันที่ 11 มีนาคม 2557 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการแถลงของ นายอาซารุดดิน อับดุล เราะห์มาน อธิบดีกรมการบินพลเรือนมาเลเซีย ที่ออกมาประกาศต่อผู้สื่อข่าวว่าทางการมาเลเซียในทุก ๆ ฝ่ายจะไม่มีการกำหนดกรอบเวลาหยุดการค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777 MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส โดยจะเดินหน้าค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบ พร้อมกับอ้างกรณีเครื่องบินแอร์บัสของสายการบินแอร์ฟรานซ์ตกในทะเล เมื่อปี 2552 ก็ใช้เวลาถึงสองปีกว่าจะพบซากเครื่องบิน

          นอกจากนี้ อธิบดีกรมการบินพลเรือนมาเลเซีย ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตรวจพบเศษชิ้นส่วนใด ๆ จากเครื่องบิน แม้มีข่าวจากเวียดนามมาทุกระยะว่ามีการค้นพบวัตถุต้องสงสัย แต่ศูนย์ประสานงานการค้นหาและกู้ภัยของเวียดนามแถลงตามมาว่า เครื่องบิน 6 ลำ และเรือ 7 ลำจากเวียดนาม ได้ใช้เวลาตลอดคืนค้นหาวัตถุที่เฮลิคอปเตอร์ตรวจพบและเชื่อว่าอาจเป็นชิ้นส่วนหน้าต่างหรือประตูฉุกเฉิน แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่พบวัตถุชิ้นนั้น

          ทั้งนี้ อธิบดีกรมการบินพลเรือนมาเลเซียกล่าวทิ้งท้ายว่า ยังไม่อาจตัดประเด็นความเป็นไปได้ที่ว่าอาจเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายและทางการจะตรวจสอบความเป็นไปได้ทุกอย่างที่อาจเกิดขึ้นกับเที่ยวบินนี้



 
คลิป มาเลย์สืบกรณี 'โบอิ้ง777′ หายลึกลับ อาจโยงก่อการร้าย เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซีย ประกาศค้นหาเครื่องบิน MH370 จนกว่าจะพบ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2557 เวลา 09:17:25 21,209 อ่าน
TOP