x close

ระเบิดแมนฮัตตัน กงสุลใหญ่ไทยในนิวยอร์ก ยืนยันไม่ใช่วินาศกรรม

ระเบิดแมนฮัตตัน
ระเบิดแมนฮัตตัน ระเบิดตึกที่นิวยอร์ก ภาพประกอบจาก Andrew Burton / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กงสุลใหญ่ไทยในนิวยอร์ก ยันเหตุระเบิดแมนฮัตตันเกิดจากแก๊สรั่ว ไม่ใช่วินาศกรรม เบื้องต้นยุติการค้นหาชั่วคราว

          วันที่ 13 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัศมี จิตต์ธรรม กงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของเหตุไฟไหม้และตึกถล่มในย่านอีสต์ ฮาร์เล็ม เกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ว่า ทางการสหรัฐฯ ยืนยันในเบื้องต้นแล้วว่าเกิดจากแก๊สรั่ว ไม่ใช่การก่อวินาศกรรม เนื่องจากผู้อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงให้ข้อมูลตรงกันว่าได้กลิ่นแก๊สรั่วฟุ้งกระจายมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีใครแจ้งเจ้าหน้าที่ กลับเพิ่งมีการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ก่อนจะเกิดเหตุไม่นาน แต่ก็ไม่ทันกาล

          โดยขณะนี้เพลิงที่ไหม้ตัวตึกได้มอดดับหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปภายในตัวอาคารที่ถล่มลงมาได้ เพราะยังมีความร้อนสะสมอยู่ และขณะนี้เป็นช่วงค่ำแล้ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนักเกือบ 1 ชั่วโมงเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการเข้าตรวจสอบและค้นหาภายในตึกชั่วคราว โดยรอเข้าตึกอีกครั้งในเช้าวันที่ 13 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น (ซึ่งช้ากว่าเวลาในประเทศไทยประมาณ 12 ชั่วโมง)

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งเคลียร์ถนนและทางรถไฟรอบตัวอาคารให้เสร็จ รวมถึงการเข้าตรวจสอบอาคารข้างเคียงว่าโครงสร้างอาคารได้รับความเสียหายหรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้ผู้ที่อยู่ในอาคารข้างเคียงอพยพออกไป

          ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดมี 3-4 ราย บาดเจ็บ 60 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในอาคารข้างเคียง อีกทั้งมีผู้สูญหาย 9 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบอยู่ว่าอยู่นอกพื้นที่หรือติดอยู่ภายในอาคาร จึงต้องรอการยืนยันอีกครั้ง


ระเบิดแมนฮัตตัน
ระเบิดแมนฮัตตัน ระเบิดตึกที่นิวยอร์ก ภาพประกอบจาก Andrew Burton / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP


ระเบิดแมนฮัตตัน
ภาพก่อนและหลังเหตุระเบิดแมนฮัตตัน ระเบิดตึกที่นิวยอร์ก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดแมนฮัตตัน กงสุลใหญ่ไทยในนิวยอร์ก ยืนยันไม่ใช่วินาศกรรม อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 15:39:36 7,224 อ่าน
TOP