x close

ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา คาด 2 วันดับสนิท-ชาวบ้านนับพันแห่แจ้งความ





ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา


ปภ.คาด 2 วันไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาดับ-ปชช.แห่แจ้งความ (ไอเอ็นเอ็น)


          ไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการ ทาง ปภ.สมุทรปราการ คาด 2 วัน จะดับไฟได้สนิท ขณะที่ประชาชนแห่แจ้งความยอดพุ่งถึง 1,336 ราย ด้านผู้ว่าฯ สั่งสอบขยะทุกบ่อป้องเหตุซ้ำ

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2557 นายไพรินทร์ นิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเข้าระงับเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ต.แพรกษา ว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการปฏิบัติเหลือพื้นที่เกิดเหตุประมาณ 10 ไร่เศษ หรือเหลือเพียง 10% ก็จะสามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 วัน

          ในด้านสภาพอากาศ ยังคงมีควันไฟฝุ่นละอองลอยขึ้นมาและกระจายตามทิศทางลม แต่ถือว่าเบาบางจากเดิมมาก โดยวันนี้ ทางกรมควบคุมมลพิษ ได้เข้าตรวจวัดคุณภาพอากาศหลายจุด พบว่าไม่ส่งผลกระทบและไม่เกินค่ามาตรฐาน ส่วนประชาชนที่อพยพพักอาศัยในจุดต่าง ๆ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้อพยพกลับ แต่หากมีความจำเป็นสามารถเดินทางไป-กลับได้ และต้องใช้ผ้าปิดจมูกป้องกันฝุ่นละอองด้วย

          ในด้านการดำเนินการป้องกันเหตุในจุดอื่นนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้าตรวจสอบบ่อขยะทุกบ่อแล้ว ไม่ว่าจะถูกกฎหมายหรือไม่ พร้อมจัดแผนป้องกันระงับเหตุด้วย

          ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ขณะนี้ ทาง อบต.แพรกษาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะเดียวกันก็พบว่ามีประชาชนที่อยู่ในละแวกนั้นมาแจ้งความด้วย โดยจนถึงเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 2557 มีประชาชนเข้าแจ้งความแล้ว จำนวน 1,336 ราย














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา คาด 2 วันดับสนิท-ชาวบ้านนับพันแห่แจ้งความ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:20:57 4,435 อ่าน
TOP