x close

ฟ้าแยกสี โผล่เมืองคอน ชาวบ้านโจษจัน หวั่นลางร้ายบ้านเมือง


ฟ้าแยกสี

ฟ้าแยกสี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฟ้าแยกสี ปรากฏการณ์แปลกปรากฏบนท้องฟ้านครศรีธรรมราช ชาวบ้านเซ็งแซ่อาจเป็นลางร้าย หวั่นบ้านเมืองเกิดอาเพศ เพราะเกิดขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2557 เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า มีผู้ใช้ชื่อว่า "Aod Aod" ได้โพสต์ภาพท้องฟ้าแยกสีลงในเฟซบุ๊ก พร้อมกับระบุว่า "ภาพนี้ไม่ตัดต่อถ่ายเองกะมือ สังคมเปลี่ยน ท้องฟ้าเปลี่ยนตอบรับความไม่ถูกต้อง ธรรมชาติเลยเเบ่งให้ที่นครศรีธรรมราช 17.40 น."

          เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ทราบว่า ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาดคล้ายกับ "ฟ้าแยกสี" ขึ้นจริง ที่บริเวณอำเภอพระพรหม สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยพบปรากฏการณ์ฟ้าแยกสีที่ชัดเจนขนาดนี้มาก่อนเลย ทำให้ชาวบ้านพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ว่า การที่ฟ้าแยกสีเช่นนี้แสดงว่าจะเกิดอาเพศหรือเหตุร้ายอะไรขึ้นกับบ้านเมืองหรือไม่ เพราะปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ 

          โดย นายแนบ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปรากฏการณ์ฟ้าแยกสีเช่นนี้พบได้ยากมาก ขนาดตอนที่เกิดเหตุการณ์มหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก เมื่อปี 2505 ตอนนั้นท้องฟ้าก็มีสีแดง แต่ก็ไม่แยกสีออกจากกันให้เห็นชัดเจนขนาดนี้ และอาจเปรียบได้กับสถานการณ์ทางการเมือง จากที่ตนได้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองมาโดยตลอด พบว่าขณะนี้บ้านเมืองเข้าสู่จุดวิกฤตแล้ว เพราะคนในประเทศแตกแยกทางความคิดจนยากที่จะแก้ไข โดยในจังหวัดนครศรีธรรมราชเอง หากใครเห็นต่างก็จะถูกมองเป็นฝ่ายตรงข้าม เลิกคบค้าสมาคมด้วยทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าแยกสี โผล่เมืองคอน ชาวบ้านโจษจัน หวั่นลางร้ายบ้านเมือง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2557 เวลา 15:42:52 48,958 อ่าน
TOP