x close

หมอกควันภาคเหนือรุนแรงต่อเนื่อง เชียงใหม่ยกเลิกอีก 3 เที่ยวบิน


ปัญหาหมอกควัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ปัญหาหมอกควันภาคเหนือยังคงรุนแรง แม่ฮ่องสอนหมอกควันพุ่งกว่า 300 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร นักท่องเที่ยวหดหาย เชียงใหม่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 3 เที่ยว หลังไม่สามารถลงจอดได้ ขณะที่พะเยา ลำพูน และลำปาง มีฝนตก สถานการณ์ดีขึ้น

          วันนี้ (23 มีนาคม 2557) รายงานสถานการณ์ปัญหาหมอกควันไฟป่า และคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กในภาคเหนือ เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นเกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน สูงสุด 324 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรซึ่งสูงที่สุดในรอบปีนี้ ซึ่งผลกระทบจากปัญหาหมอกควันในแม่ฮ่องสอน ทำให้แหล่งท่องเที่ยว ยอดนิยมทั้งที่ปางอุ๋งและน้ำตกผาเสื่อ นักท่องเที่ยวหายไปกว่า 95% เที่ยวบินถูกยกเลิก ร้านค้าและบริษัทนำเที่ยวบางแห่งต้องปิดตัวลงช่วงนี้

          ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ หมอกควันหนาทึบส่งผลกระทบต่ออากาศยานเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยเครื่องบินของการบินไทยและแอร์เอเชีย 3 เที่ยวบิน ไม่สามารถลงจอดที่เชียงใหม่ได้ในเช้าวันนี้ (23 มีนาคม) เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง ได้ขึ้นทำฝนหลวงเป็นวันที่ 2 เพื่อลดหมอกควันในช่วงนี้

          สำหรับที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ด่านรวมทั้งประชาชนทั่วไปต่างออกมาหาซื้อหน้ากากอนามัยสวมป้องกันมลพิษ ส่วนด้านจังหวัดพะเยา ลำพูน และลำปาง พบมีฝนตกในพื้นที่ ช่วยคลี่คลายสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ให้คลี้คลายดีขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอกควันภาคเหนือรุนแรงต่อเนื่อง เชียงใหม่ยกเลิกอีก 3 เที่ยวบิน โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2557 เวลา 09:58:55 6,722 อ่าน
TOP