x close

ไฟไหม้ รพ.พระราม 2 คนไข้ถูกคลอกดับคาเตียง 1 ราย


ไฟไหม้เตียงผู้ป่วย

ไฟไหม้เตียงผู้ป่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Cathay Mee, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ไฟไหม้ห้องผู้ป่วย รพ.พระราม 2 ขนผู้ป่วยหนีตายอลหม่าน พบคนไข้ห้องพิเศษ 405 ถูกมัด ถูกไฟคลอกดับคาเตียง 1 ราย เบื้องต้นคาดต้นเพลิงมาจากเตียงคนไข้ ด้านเจ้าหน้าที่สั่งเร่งสืบสวนหาต้นเพลิงอย่างละเอียด

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 23.25 น. เกิดเหตุไฟไหม้ภายในอาคารผู้ป่วย รพ.พระราม 2 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ หลังมีการแจ้งเหตุไฟไหม้ ได้มีการระดมรถดับเพลิงไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงซึ่งมีต้นเพลิงอยู่บนชั้น 4 ส่วนเจ้าหน้าที่ของ รพ.พระราม 2 ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยบริเวณชั้น 4 และชั้น 5 ลงมาบริเวณด้านชั้นล่าง เพื่อความปลอดภัย

ไฟไหม้เตียงผู้ป่วย

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบความเสียหายหลังควบคุมเพลิงได้ พบว่า มีผู้ป่วยถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย อยู่ภายในห้องพิเศษ 405 โดยสภาพผู้เสียชีวิต ถูกผ้ามัดมือ มัดเท้า อยู่บนเตียง ร่างกายโดนไฟเผาไหม้กว่า 90% เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายมาโนช เทพสงวน อายุ 42 ปี เป็นผู้ป่วยโรคปอดเรื้อรัง ซึ่งทาง รพ.พระราม 2 ได้รับตัวเข้ามาพักยังห้องพิเศษ 405 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพถั่วหน้า โดยมีญาติมาส่ง แต่หลังจากวันนั้นยังไม่มีญาติเข้ามาเยี่ยมอีกเลย ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้ป่วยอยู่ในห้องเพียงลำพัง

ไฟไหม้เตียงผู้ป่วย

ไฟไหม้เตียงผู้ป่วย

          จากการสอบถามพยาบาลที่เข้ามาดูแลผู้ป่วยในห้องพิเศษ 405 ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ป่วยได้ขอสูบบุหรี่ แต่พยาบาลไม่อนุญาต ส่วนสาเหตุที่จำต้องมัดผู้ป่วยไว้กับเตียง เนื่องจากผู้ป่วยมีพฤติกรรมทำร้ายตัวเอง พยายามปีนหน้าต่างห้องพักเพื่อกระโดดตึก ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงต้องมัดผู้ป่วยไว้ แต่เป็นการมัดไว้แบบหลวม ๆ

          ทั้งนี้ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าวมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะต้องส่งชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเก็บข้อมูล เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุเพลิงไหม้สยองครั้งนี้ต่อไป

          ขณะที่ทาง รพ.พระราม 2 ไม่เชื่อว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากห้อง 405 ซึ่งคาดว่าเป็นห้องต้นเพลิงไม่มีอุปกรณ์ไฟฟ้า จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ดี คงต้องรอผลการตรวจสอบจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่ง จึงสรุปสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ รพ.พระราม 2 คนไข้ถูกคลอกดับคาเตียง 1 ราย อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2557 เวลา 10:25:39 57,578 อ่าน
TOP