x close

ร้านอาหารในอินเดียสุดหลอน ทานอาหารข้างหลุมศพ

ร้านอาหารในอินเดียสุดหลอน ทานอาหารข้างหลุมศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  kstreetjournal.wordpress.com
    
          เวลาจะเปิดร้านอาหารสักที่ จะคิดถึงแต่เรื่องความเด็ดของรสมือพ่อครัวอย่างเดียวไม่ได้ ต้องคิดถึงทำเลไว้ด้วยเป็นสำคัญ เลือกที่ทำเลไม่ดีมีหวังกิจการมีหวังซบเซา เพราะร้านหงอยเหงาเงียบฉี่เป็นป่าช้า แต่สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับร้านอาหาร ลัคกี้ เรสเตอรองท์ ในเมืองอาเหม็ดดาบัด รัฐคุชราต ของอินเดียเลย แม้ว่าร้านจะตั้งทับที่อยู่บนสุสาน ขนาดมีโลงศพโผล่กลางร้านก็ตาม ลูกค้าทั้งคนหนุ่มคนแก่แห่มาใช้บริการกินข้าวท่ามกลางโลงศพกันเพียบ !

          กฤชณัน กุตตี ผู้เป็นเจ้าของร้านเล่าว่า ร้านอาหารของเขาตั้งทับอยู่บนสุสานนักบวชนิกายซูฟีย์ แต่แทนที่จะถางที่แล้วค่อยสร้างร้านขึ้นมาทับ กุตตีตัดสินใจสร้างร้านขึ้นโดยไม่ทำลายสิ่งที่มีอยู่เดิม ปล่อยให้หลุ่มศพตั้งตระหง่านในอยู่ร้านแบบนั้น โดยสร้างคอกเหล็กขึ้นมากั้นไว้ให้เป็นสัดส่วน และแทนที่จะทำให้ลูกค้าหวาดกลัว โลงศพที่อยู่ในร้านกลับเรียกลูกค้ามาอุดหนุนมากกว่าเดิมเสียอีก เพราะบรรยากาศเฉพาะตัวได้กินอาหารท่ามกลางโลงศพแบบนี้ไม่สามารถหาได้ที่ไหนอีกแล้ว

          ทุกวันในตอนเช้าที่ร้านเปิด เด็กในร้านจะทำความสะอาดบริเวณโลงศพเป็นอันดับแรก รวมทั้งจัดหาดอกไม้สดมาวางไว้เพื่อแสดงความเคารพและอาลัยต่อผู้ที่นอนหลับใหลตลอดกาลอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งการแสดงความเคารพต่อคนตายนี่เองที่กฤชณันบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของเคล็ดลับของกิจการที่รุ่งเรือง

          ดีนะที่เปิดเป็นร้านอาหารให้ทานในตอนกลางวัน เพราะถ้าเกิดเปิดเป็นร้านนั่งกินกลางคืนล่ะก็ .. กิจการอาจไม่รุ่งแบบนี้ก็ได้นะจ๊ะนายจ๋า ^^"


ร้านอาหารในอินเดียสุดหลอน ทานอาหารข้างหลุมศพ

ร้านอาหารในอินเดียสุดหลอน ทานอาหารข้างหลุมศพ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารในอินเดียสุดหลอน ทานอาหารข้างหลุมศพ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 18:08:41 23,557 อ่าน
TOP