นอภ.ศรีสวัสดิ์ สั่งสอบพรานลอบล่าปลายักษ์ในเขื่อนนครินทร์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้,ทวิตเตอร์ DeawTV9

                นายอำเภอศรีสวัสดิ์ สั่งสอบพรานลอบล่าปลายักษ์ในเขื่อนศรีนครินทร์ ชี้หากพบว่าไม่ได้รับอนุญาตให้จับ จะสั่งดำเนินการตามกฎหมายทันที

                  วันนี้ (3 เมษายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวความคืบหน้าหลังมีภาพปลาขนาดยักษ์กว่า 30 ตัว ถูกลักลอบจับที่เขื่อนศรีนครินทร์ ระบุว่า นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (2 เมษายน 2557) นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้ส่งภาพถ่ายกลุ่มชายฉกรรจ์นับสิบ นำเรือหางยาวลักลอบล่าจับปลากดคังยักษ์และปลาบึกขนาดใหญ่ที่เข้ามาร้องเรียน เพื่อขอให้ดำเนินหารตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าวนั้น ตนก็ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที ทำให้สามารถจับกุมชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ที่ลักลอบจับปลาบริเวณกลางทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้

                  ทั้งนี้ นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจดูภาพถ่ายที่นักท่องเที่ยวส่งมาร้องเรียนนั้น ทำให้เชื่อว่า ปลาขนาดใหญ่ที่ถูกลักลอบจับขึ้นมาน่าจะเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปลาหายากในอ่างเก็บน้ำจำนวนมากที่อยู่ในเขื่อนศรีนครินทร์มาหลายสิบปี ซึ่งในเรื่องนี้ตนได้เตรียมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการดูแลและป้องกันการลักลอบจับปลาอีกด้วย เกรงว่าการลักลอบจับปลาอาจส่งผลต่อการขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ได้

                  อย่างไรก็ดี ยังได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้าไปลักลอบจับปลานเขื่อนศรีนครินทร์ ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานใดให้เข้าไปจับปลาหรือไม่ หากไม่ได้รับอนุญาตจะดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หน่วยงานที่เป็นผู้เสียหาย จะต้องเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอภ.ศรีสวัสดิ์ สั่งสอบพรานลอบล่าปลายักษ์ในเขื่อนนครินทร์ อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2557 เวลา 10:33:30 20,614 อ่าน
TOP
x close