x close

AIS ชวนคนร่วมหาเหตุผลว่า ทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน


AIS ชวนคนร่วมหาเหตุผลว่า ทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน


สงกรานต์นี้ คุณกลับบ้านกันไปทำไม?






วันสงกรานต์เป็นวันหยุดยาวที่คนไทยทุกคนให้ความสำคัญ นอกจากจะมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างการเล่นน้ำแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ นั่นคือการเดินทาง “กลับบ้าน” ไปหาครอบครัว


ในแต่ละปี เรามักจะเห็นโฆษณาต่างๆ มักจะทำเรื่องราวเกี่ยวกับเทศกาลสำคัญออกมา ในปีนี้ AIS ได้ปล่อยคลิปชวนซึ้ง กับเทศกาลสำคัญอย่างวันสงกรานต์ พร้อมกับให้เราตอบคำถามตัวเองว่าทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน





 

เนื้อหาของโฆษณา พูดถึงพี่น้องครอบครัวหนึ่งที่ตัดสินใจกันกลับบ้าน ยกเว้นน้องชายคนเดียวของบ้าน ที่เลือกที่จะไม่กลับ โดยอ้างว่ารถติด คนเยอะ และถ้าคิดถึงคนที่บ้านก็สามารถใช้เทคโนโลยีสื่อสารกันได้

 

ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่น้องชายอยู่คนเดียวก็ได้มีการพูดคุยกับคนที่บ้านผ่านทางวิดีโอคอล และโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ แต่ยิ่งคุยกันเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งรู้สึกว่า “เทคโนโลยีไม่สามารถเติมเต็มความรู้สึกได้ เท่ากับการได้กลับไปอยู่เคียงข้างกันจริงๆ” จนสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจกลับบ้านไปด้วยตัวเอง

 

AIS ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของผู้คนในยุคปัจจุบัน ที่ได้มองว่าเทศกาลสงกรานต์นั่นเต็มไปด้วยผู้คน เป็นเรื่องน่าเบื่อและมองว่าเทคโนโลยีสามารถเชื่อมโยงให้ความสัมพันธ์ให้ใกล้ขึ้นไม่จำเป็นต้องไปหากันเหมือนเคย แต่ในความเป็นจริงแล้วเทคโนโลยีต่างๆ ก็ยังไม่สามารถให้เราได้รู้สึกอบอุ่นเท่ากับการได้กลับบ้านจริงๆ


แล้วคุณล่ะ ทำไมถึงกลับบ้านช่วงสงกรานต์? ลองบอกเหตุผลผ่าน Hash Tag # ทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
AIS ชวนคนร่วมหาเหตุผลว่า ทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2557 เวลา 14:27:02 6,655 อ่าน
TOP