x close

ศาลสั่งจำคุก 10 ปี 4 เดือน มือปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์



นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

มือปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ศาลสั่งจำคุก 10 ปี 4 เดือน มือปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์ ใน ซ.เสือใหญ่ฯ เมื่อปี 2556 ด้านคู่หู โดนโทษจำคุก  6 ปี 8 เดือน พร้อมสั่ง 2 โจร ร่วมชดใช้เงิน 2 แสนบาท

          จากเหตุ 2 คนร้ายทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์ นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ อายุ 29 ปี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ประจำศาลอาญา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณ ซ.รัชดาภิเษก 36 หรือ ซ.เสือใหญ่อุทิศ แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556

          ล่าสุด วันนี้ (24 เมษายน 2557) ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว โดยมีคำพิพากษาลงโทษ นายปรีชา วารารัมย์ ฐานพยายามฆ่า มีโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ขณะที่ นายศรัณ ชูนิ่ม ก็รับโทษฐานพยายามฆ่าด้วยเช่นกัน แต่เนื่องด้วยนายศรัณ เป็นผู้ใช้มีดปาดคอ นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ศาลจึงสั่งจำคุก นายศรัณ เป็นเวลา 19 ปี 12 เดือน

          แต่อย่างไรก็ดี นายปรีชา และนายศรัณ ซึ่งเป็นจำเลยในคดี ได้ให้การรับสารภาพที่เป็นประโยชน์ต่อคดี ศาลจึงพิจารณาแล้วเห็นว่า ควรลดโทษจำคุกจำเลยทั้ง 2 คน ส่งผลให้ นายปรีชา วารารัมย์ รับโทษจำคุก 6 ปี 8 เดือน ขณะที่ นายศรัณ ชูนิ่ม จำคุก 10 ปี 4 เดือน พร้อมกันนี้ ศาลได้สั่งให้จำเลยทั้ง 2 ร่วมชดใช้เงินให้แก่นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ ผู้เสียหาย จำนวน 2 แสนบาท

          ซึ่งหลังที่ศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จ นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ ผู้เสียหายในคดีนี้ ได้เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี ในส่วนของบทลงโทษและค่าเสียหาย เนื่องจากมองว่า โทษจำคุกที่จำเลยได้รับเบาเกินไป ประกอบกับปัจจุบัน แม้อาการจะหายดีแล้ว แต่ตนยังต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาอาการแขนซ้ายอ่อนแรง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 10 ปี 4 เดือน มือปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์ โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2557 เวลา 11:53:18 8,077 อ่าน
TOP