x close

คนพิการทวงสิทธิ์ที่จอดรถห้างดัง จวกห้างปล่อยรถอื่นจอดเพียบ


คนพิการทวงสิทธิ์ที่จอดรถห้างดัง

คนพิการทวงสิทธิ์ที่จอดรถห้างดัง

คนพิการทวงสิทธิ์ที่จอดรถห้างดัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ saba image

          ชาวเน็ตจวกยับ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งที่พัทยา ปล่อยให้รถสปอร์ตและรถยนต์ป้ายแดงมาจอดเต็มลานจอดรถของผู้พิการ ทำให้ผู้พิการที่จะมาจอดรถเดือดร้อน

          วันที่ 15 สิงหาคม 2557 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า saba image ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งในคลิปดังกล่าวพบชายพิการนั่งวีลแชร์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการจอดรถของผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ว่า มีหลายคนชอบเข้าไปจอดรถในที่จอดรถของผู้พิการ ทำให้ผู้พิการที่มาจอดรถเข้าไปใช้บริการในส่วนนี้ไม่ได้

          ทั้งนี้ ชายพิการในคลิปดังกล่าว ได้เข้าไปสอบถามและพาไปดูพื้นที่จอดรถของคนพิการดังกล่าว  ซึ่งในพื้นที่ที่จอดรถของคนพิการได้มีการระบุสัญลักษณ์ของคนพิการอย่างชัดเจน แต่ปรากฏว่ามีแต่รถสปอร์ตและรถยนต์ป้ายแดงมาจอดจนเต็มลานจอดของพื้นที่จอดรถของคนพิการ

          นอกจากนี้ ชายพิการยังบอกอีกว่า ทุกครั้งที่มาห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ จะพบว่าลานจอดรถของคนพิการมักจะมีรถยนต์ราคาแพงจอดเต็มอยู่เสมอ พร้อมกล่าวตำหนิผู้บริหารว่าไม่มีจิตสำนึก และออกความเห็นว่ารถยนต์ราคาแพงเหล่านี้คงมาจอดลานจอดของผู้พิการไม่ได้แน่ ๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ลานจอดรถไม่ได้รับคำสั่งจากผู้บริหารว่าให้รถเหล่านี้มาจอดได้

          อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะกล่าวตำหนิผู้บริหารว่าไม่มีสามัญสำนึก และกล่าวตำหนิผู้ที่มาจอดลานจอดรถของผู้พิการดังกล่าวว่า คนเหล่านี้อาจพิการจริง ๆ ก็ได้ แต่เป็นการพิการทางจิตใจ ไม่ใช่พิการทางร่างกาย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนพิการทวงสิทธิ์ที่จอดรถห้างดัง จวกห้างปล่อยรถอื่นจอดเพียบ โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2557 เวลา 09:50:34 312,223 อ่าน
TOP