x close

ลุงเวียดนามขอทานจนรวย แจ้งความถูกปล้นทรัพย์นับล้าน


ลุงเวียดนามขอทานจนรวย แจ้งความถูกปล้นทรัพย์นับล้าน
ลุงเวียดนามขอทานจนรวย แจ้งความถูกปล้นทรัพย์นับล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ฮือฮา ขอทานเวียดนามรวยทรัพย์อื้อซ่า เรื่องแดงเพราะเข้าแจ้งตำรวจถูกว่าปล้นทรัพย์ มูลค่ารวมมากกว่าล้านบาท
 
            เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557 มีรายงานจากสื่อของเวียดนามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตตามนง จังหวัดด่งท้าป ได้ตามยึดทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปคืนให้กับนายเหวียนวันกุ่ง อายุ 87 ปี ผู้ยึดอาชีพขอทาน และกลายเป็นที่ขนานนามว่าเป็นขอทานมหาเศรษฐี เมื่อทรัพย์สินที่ถูกรุมปล้นไปรวมมูลค่าได้นับล้านบาท ซึ่งประกอบได้ด้วยเงินสดและทองรูปพรรณ

            นายกุ่ง ผู้ขอทานจนกลายเป็นมหาเศรษฐีโดยไม่มีใครระแคะระคาย เผยว่า ตนจะนำเงินที่ได้จากการขอทานไปซื้อทองคำแล้วเก็บไว้ติดตัวเสมอ แต่เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ปีที่แล้ว โดนกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ใช้มีดจี้ปล้นทรัพย์โดยบังคับให้ถอดเสื้อผ้าออกหมด ทรัพย์สินทั้งหมดที่มีติดตัวคือทองคำจำนวน 25 ทีล (มาตราชั่งทองของเวียดนาม) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,280,000 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งจึงสูญไปในคราวเดียวกัน จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
   
            ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 5 ได้หลังเกิดเหตุเพียงวันเดียว และยึดทองรูปพรรณทั้งสร้อยคอ แหวน กำไลแขน กำไลข้อมือได้ 4.5 ทีล พร้อมเงินอีก 29 ล้านด่ง (ประมาณ 42,500 บาท) คืนแก่นายกุ่งได้ และได้ดำเนินติดตามทรัพย์สินอื่น ๆ มาคืนตามลำดับ ซึ่งล่าสุดสามารถนำเงินจากทองที่ถูกนำไปขายมาคืนได้อีก 53.961 ล้านด่ง (ประมาณ 80,941 บาท) เงินสดอีก 217.599 ล้านด่ง (ประมาณ 326,399 บาท) และทองรูปพรรณอันประกอบด้วยแหวน 57 วง กำไล และสร้อยคออีกจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ดีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดยังไม่ครบตามจำนวนที่ถูกปล้นไป

            สำหรับนายด่งเกิดและเติบโตในอำเภอตามนง แต่เนื่องจากครอบครัวมีปัญหาจึงออกจากบ้านตั้งแต่เด็กแล้วเร่ขอทานไปทั่วจังหวัด จนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวกลายเป็นขอทานมหาเศรษฐีไปโดยไม่มีใครล่วงรู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยว่า แม้แต่วัยรุ่นที่มาปล้นทรัพย์เขาไปก็คาดไม่ถึงว่าจะได้ทรัพย์สินจากขอทานมากขนาดนี้ด้วยซ้ำ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเวียดนามขอทานจนรวย แจ้งความถูกปล้นทรัพย์นับล้าน โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 14:10:02 31,179 อ่าน
TOP