x close

สั่งขัง-งดบำเหน็จ ทหารบกรุมยำทหารอากาศ 3 นายแล้ว


แจ้งจับกลุ่มทหารกว่า 20 นาย รุมกระทืบการ์ดคุมผับ
สั่งขัง-งดบำเหน็จ ทหารบกรุมยำทหารอากาศ 3 นายแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ anu Islarm สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ลงดาบ สั่งขัง-งดบำเหน็จ ทหารบกรุมยำทหารอากาศ ด้านโฆษกกองทัพอากาศ ย้ำ ผบ. ของแต่ละกองทัพได้ทำความเข้าใจกันแล้ว ไม่มีเหตุบานปลายแน่นอน

          จากกรณีทหารอากาศ 3 นาย ซึ่งทำหน้าที่เป็นการ์ดให้กับสถานบันเทิงคลองเพลง 1 จ.ปทุมธานี ถูกเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 20 คน ในชุดเต็มยศ พร้อมอาวุธครบมือ นำรถฮัมวี่และรถกระบะของทางราชการ เข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกห้ามสูบบุหรี่ในผับ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมานั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2557 คณะกรรมการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้ลงมติให้มีการสั่งขัง ร.ท.พิชยา บุญเสริม ผบ.ร้อย.ม.ม. พัน 30 พล.ร.2 รอ. เป็นเวลา 30 วัน ที่กองรักษาการณ์ ม.พัน 2 พล.ร.2 รอ. ส่วนทหารที่เหลือถูกขัง 30 วัน และ 45 วัน ที่มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) พร้อมงดบำเหน็จประจำปี 2558 ครึ่งปีแรก และสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลทหารอากาศทั้ง 3 รายที่ถูกรุมทำร้าย

         นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า ในเฟซบุ๊กได้มีการเผยแพร่ภาพกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นพี่น้องกับกำลังพลของกองทัพอากาศที่ได้ถูกทำร้ายดังกล่าว โดยได้มีการโพสต์ภาพกลุ่มชายจำนวนกว่าสิบคนในลักษณะยืนและนั่งอยู่รวมกัน พร้อมภาพจานใส่ข้าวและกระสุนปืน ระบุข้อความท้าทายร้อยโททหารม้า เนื่องจากไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          ทั้งนี้ พล.อ.ท. มณฑลสัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพอากาศและกองทัพบก ได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว และแต่ละฝ่ายได้มีการตักเตือนกำลังพลของตนเองแล้ว ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กนั้นเชื่อว่าเป็นการโพสต์ก่อนที่จะมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน และขอยืนยันว่า เมื่อมีการทำความเข้าใจกันแล้ว ก็จะไม่มีเหตุลุกลามบานปลายอย่างแน่นอน



คลิป คลิปเต็ม! ทหารรุมกระทืบการ์ด ที่เป็นข่าว โพสต์โดยคุณ anu Islarm สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งขัง-งดบำเหน็จ ทหารบกรุมยำทหารอากาศ 3 นายแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 11:43:53 28,186 อ่าน
TOP