x close

มดเข้าหูเด็ก 9 ขวบ ล่าสุดรื้อห้องนอน พบมด แมลง เพียบ

มดเข้าหูเด็ก 9 ขวบ ล่าสุดรื้อห้องนอน พบมด แมลง เพียบ
มดเข้าหูเด็ก 9 ขวบ ล่าสุดรื้อห้องนอน พบมด แมลง เพียบ
        
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ข่าวมดเข้าหู เด็ก 9 ขวบ ล่าสุด ทีมสาธารณสุขเข้าตรวจค้นห้องของเด็ก พบมดและแมลงเต็มห้อง เร่งทำความสะอาดให้ ส่วนอาการของน้องไม่มีมดออกจากหูแล้ว

          จากกรณีมีมดจำนวนมากคลานออกมาจากรูหูของ ด.ญ. อายุ 9 ขวบ ที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จนมีอาการเจ็บปวดต้องทนทุกข์ทรมาน และญาติได้พาไปรักษาตัวหลายโรงพยาบาลแล้ว แต่กลับไม่พบว่ามีมดออกมา จนสุดท้ายต้องไปพึ่งไสยศาสตร์ และมีความเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของจอมปลวกที่เคยไปทำลายไว้ จนต่อมาทีมแพทย์ได้ระดมกันตรวจภายในรูหูอย่างละเอียด และพบเพียงชิ้นส่วนของมดตกค้างอยู่ในรูหูนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (1 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญชอบ สระสมทรัพย์ สาธารณสุขอำเภออุทัย พร้อมเจ้าหน้าที่นักกีฏวิทยา ได้ทำการขนย้ายที่นอนขนาดต่าง ๆ จำนวน 7 ชิ้นภายในห้องพักของ ด.ญ. 9 ขวบ ออกมาทำการตรวจหามดตามแนวตะเข็บที่นอน ซึ่งจากการตรวจค้นอย่างละเอียดดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบมดขนาดเล็กและแมลงจำนวนมาก

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการเคลื่อนย้ายสิ่งของที่อยู่ในห้องออกไป เพื่อตรวจหามดตามจุดต่าง ๆ ภายในห้อง ห้องน้ำ และห้องครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังพบมดอยู่ตามจุดต่าง ๆ อีกจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ตรวจบริเวณจอมปลวกที่ขึ้นอยู่ตามแนวกำแพงหลังห้องพักหลายจุด ก็พบมดและแมลงปลวกอีกจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมดดังกล่าวมีลักษณะใกล้เคียงกับที่พบภายในหูของ ด.ญ. 9 ขวบ ภายหลังจากการตรวจห้องพักและบริเวณโดยรอบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้เครื่องพ่นยุงฉีดบริเวณที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลง มด และยุง พร้อมกับทำความสะอาดห้องพักให้

          โดยในเบื้องต้นทีมสาธารณสุขจะนำแมลงและมดไปพิสูจน์ว่าเป็นชนิดใด และเป็นมดชนิดเดียวกันกับที่ออกมาจากหูของน้องหรือไม่

          ด้าน นพ.ณัฐพล วรรณวาทย์ แพทย์ที่ทำการรักษา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบมดตายอยู่ในรูหูชั้นนอก และมีแผลอยู่ในรูหูส่วนนอกเล็กน้อย ส่วนหูของคนเรานั้นโพรงของรูหูเป็นกระดูกอยู่ข้างในและเป็นเหยื่อแก้วหู ซึ่งสิ่งมีชีวิตไม่สามารถเข้าไปอยู่ข้างในได้ เท่ากับรูหูเป็นห้องปิด ส่วนมดที่พบว่าออกมาจากรูหูนั้น น่าจะเข้าไปตอนที่เรามองไม่เห็น และตอนนี้มดก็ได้ออกมาหมดแล้ว

          ขณะที่คุณตาของน้อง บอกว่า ไม่พบว่ามีมดออกมาจากหูหลานแล้ว ส่วนแผลในรูหูก็มีขนาดเล็กลง แต่หลานยังคงมีอาการเจ็บปวดอยู่


มดเข้าหูเด็ก 9 ขวบ ล่าสุดรื้อห้องนอน พบมด แมลง เพียบ

มดเข้าหูเด็ก 9 ขวบ ล่าสุดรื้อห้องนอน พบมด แมลง เพียบ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มดเข้าหูเด็ก 9 ขวบ ล่าสุดรื้อห้องนอน พบมด แมลง เพียบ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 22:25:37 81,690 อ่าน
TOP