x close

อ.เจษฎา ชี้บั้งไฟพญานาค ขึ้นจากฝั่งไม่ได้ขึ้นจากน้ำโขง


อ.เจษฎา ชี้บั้งไฟพญานาค ขึ้นจากฝั่งไม่ได้ขึ้นจากน้ำโขง
อ.เจษฎา ชี้บั้งไฟพญานาค ขึ้นจากฝั่งไม่ได้ขึ้นจากน้ำโขง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

            อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โพสต์อธิบาย ภาพบั้งไฟพญานาค ขึ้นจากพุ่มไม้ฝั่งลาว ไม่ได้ขึ้นจากน้ำโขง

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 นักท่องเที่ยวได้มาจับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่ผิดหวัง หลังบั้งไฟพญานาคทยอยพุ่งขึ้นกลางแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่องกว่า 400 ลูก

            ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 23.08 น. ของวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะนักวิชาการอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เพื่อไขข้อข้องใจเรื่องบั้งไฟพญานาค โดยมีข้อความดังนี้

            บั้งไฟพญานาค ปี 2557 มาแล้ว รูปจากฝีมือคุณ Nick Dhapana ที่ อบต.จุมพล อ.โพนพิสัย ... ขอบพระคุณมากครับ (ฝากถึงคุณ ขจรเกียรติ ธิปทา ด้วย) เห็นชัดเจนเลยว่าไม่ได้ขึ้นจากน้ำ

คำบรรยายภาพจากคุณ Nick Dhapana

            "ปีนี้ไม่มีผู้ใหญ่มาที่โพนพิสัยครับ พญานาคเลยไปรับเสด็จที่อื่นหมด เลยมีรูปมาฝากอาจารย์ Jessada Denduangboripant รูปเดียว แต่ก็เป็นไปตามคาดครับขึ้นจากหลังพุ่มไม้ฝั่งลาวล้วน ๆ"

คำบรรยายโดยคุณ @ขจรเกียรติ

            "รายงานล่าสุดจาก อบต.จุมพล อ.โพนพิสัย ขึ้นจากฝั่งลาวแค่ 5-6 ลูกเองครับ กลางน้ำไม่มี พี่นิคถ่ายทันได้แค่ลูกเดียวครับ ส่วนผมพลาด เฮ่อ....เน็ตตรงนี้ช้ามาก ๆครับเพราะมีผู้ใช้งานเยอะช่วงค่ำ ๆ แต่ตอนนี้คนเริ่มทยอยกลับ เลยใช้งานได้แล้วครับ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ชี้บั้งไฟพญานาค ขึ้นจากฝั่งไม่ได้ขึ้นจากน้ำโขง โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2557 เวลา 19:45:52 63,975 อ่าน
TOP