x close

ผมนี่ยืนขึ้นเลย คืออะไร วลีฮอตสุดฮา ที่กำลังมาแรง


ผมนี่ยืนขึ้นเลย คืออะไร
ผมนี่ยืนขึ้นเลย คืออะไร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก รูปคอมเม้น ผมนี้, คุณ zbing z. สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ผมนี่ยืนขึ้นเลย คืออะไร วลีสุดฮอตที่กำลังมาแรงแซงโค้งสุด ๆ ผมนี่ยืนขึ้นเลย หมายถึงอะไร เรามีคำตอบมาฝากกัน

          เชื่อเลยว่าหลายคนคงกำลังสงสัยกับภาพในคอมเม้นท์กระทู้ เว็บบอร์ด หรือแม้แต่ในแฟนเพจ ไม่เว้นแต่เฟซบุ๊กของเราเองว่า ไอ้ตัวหัวกลม ๆ สีขาว ยักคิ้วข้างเดียว ยืนอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ พร้อมวลีที่ว่า "ผมนี่ยืนขึ้นเลย" นี่มันคืออะไร และหมายความยังไงหว่า ทำไมถึงได้ฮิตมาโพสต์กันทั่วแบบนี้ แล้วถ้าเราอยากใช้บ้าง ต้องใช้กับเหตุการณ์ไหนกันนะ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันจ้า

          สำหรับวลี "ผมนี่ยืนขึ้นเลย" ต้นกำเนิดของมันบางคนก็บอกว่า มาจากแก๊กตลกของฝรั่ง เป็นภาพนิ่ง คล้าย ๆ กับว่าดูอะไรในจอคอมพิวเตอร์แล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ จนทำให้จุ๊ดจู๋โด่ แต่พอเอามาโพสต์ในเมืองไทยก็ดูหยาบไป เลยขอลบส่วนจุ๊ดจู๋ออก ส่วนบางคนก็บอกว่ามาจากมุกตลกของน้าค่อม ชวนชื่น ที่เคยพูดว่า ผมนี่ยืนขึ้นเลย แต่ทั้งนี้รูปประโยคของการใช้ "ผมนี่ยืนขึ้นเลย" ส่วนมากจะใช้แทนความรู้สึกอึ้ง ! แปลกใจ ! เฮ้ยทำได้อย่างไร ! ต่อภาพที่เห็น

          และแน่นอน คนไทยนั้นความคิดสร้างสรรค์ไม่แพ้ชาติใดในโลก (โดยเฉพาะเรื่องขำ ๆ แบบนี้) ดัดแปลงเอาเจ้าหัวกลม ใส่วลีอื่น ๆ เพียบ ดังรูปต่อไปนี้... แถมยังแต่งตัวให้เจ้าหัวกลมใหม่ เป็นรูปฮีโร่บ้าง เป็นรูปผู้หญิง ตัวการ์ตูน ไม่เว้นแต่ล้อเลียนคนดังอย่างลีน่า จัง, ท่านนายกฯ  รวมไปถึงศิลปินดาราหลายต่อหลายคน

          ว่าแล้วเราไปดูรูปฮา ๆ จากมุกตลก ผมนี่ยืนขึ้นเลย.. กันเลยดีกว่า จริง ๆ แล้วใส่คำกิริยาอะไรก็ได้แทนคำว่ายืน รับรองอึ้ง ฮา ทึ่ง มึน ทุกคำรับรอง แต่ถ้าใครอยากรู้ที่มาแบบชัด ๆ เรามีคลิปของน้องแป้ง zbing z. มาให้ได้ชมกัน ตัดต่อเป็นเรื่องเป็นราวได้ฮาสุด ๆ เลยอะ

ผมนี่ยืนขึ้นเลย

ผมนี่ยืนขึ้นเลย







ผมนี่ยืนขึ้นเลย





ผมนี่ยืนขึ้นเลย



 
คลิป ผมนี่ยืนขึ้นเลย คืออะไร [zbing z.] โพสต์โดยคุณ zbing z. สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผมนี่ยืนขึ้นเลย คืออะไร วลีฮอตสุดฮา ที่กำลังมาแรง อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 16:23:09 149,321 อ่าน
TOP