x close

ญี่ปุ่นฮือฮา อุกกาบาตตก ปรากฏดวงไฟเหนือท้องฟ้า


อุกกาบาตตกที่ญี่ปุ่น ปรากฏดวงไฟเหนือท้องฟ้า
อุกกาบาตตกที่ญี่ปุ่น ปรากฏดวงไฟเหนือท้องฟ้า

อุกกาบาตตกที่ญี่ปุ่น ปรากฏดวงไฟเหนือท้องฟ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ villiam josheph สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชาวญี่ปุ่นฮือฮา อุกกาบาตพุ่งตกจากฟ้า ปรากฏเป็นลูกไฟดวงโตเหนือท้องฟ้าทางตะวันตกของประเทศ

            เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี เผยคลิปวิดีโอลูกไฟปริศนาเคลื่อนตัวเหนือท้องฟ้าทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น สร้างความฮือฮาให้กับชาวเมืองที่พบเห็น ผู้เชี่ยวชาญเผยน่าจะเป็นอุกกาบาตตกใส่โลก จึงเกิดการเผาไหม้ระหว่างพุ่งผ่านชั้นบรรยากาศและเกิดเป็นลูกไฟอย่างที่เห็น

            ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวบันทึกได้จากสนามบินฟุกุโอกะ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นลูกไฟดวงหนึ่งปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า เคลื่อนตัวเร็วมาก ก่อนที่จะหายวับไปในที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป และก็มีผู้เห็นเหตุการณ์เดียวกันนี้ด้วยตาตัวเองจำนวนมาก ทั้งในจังหวัดฟุกุโอกะ ฮิโรชิมา และเอฮิเมะ ก็ทำให้เกิดคำถามว่าลูกไฟดังกล่าวคืออะไรกันแน่ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเองก็ไม่ได้นิ่งเฉย ออกมาเปิดเผยไขข้อข้องใจว่าไม่น่าจะเป็นอะไรได้นอกจากอุกกาบาตตก

            ฮิเดฮิโกะ อากะตะ ศาสตราจารย์จากสำนักงานสังเกตการณ์ดาราศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น ได้เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์เจแปนไทมส์ว่า ลูกไฟดังกล่าวน่าจะเป็นอุกกาบาตที่ถูกแรงดึงดูดโลกดึงดูดเข้ามา และก่อนที่จะตกใส่พื้นผิวโลกก็ได้พุ่งเสียดสีกับชั้นบรรยากาศ จนเกิดเป็นลูกไฟอย่างที่เห็น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอีกหลายรายก็เผยตรงกันว่าน่าจะเป็นอุกกาบาต และน่าจะพุ่งตกลงในทะเล ไม่ใช่บนแผ่นดินด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นฮือฮา อุกกาบาตตก ปรากฏดวงไฟเหนือท้องฟ้า โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:47:22 40,471 อ่าน
TOP