x close

โรงเรียนเฮี้ยน เจอผีตามหลอนแทบคลั่ง สั่งทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ


โรงเรียนเฮี้ยน เจอผีตามหลอนแทบคลั่ง สั่งทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ
โรงเรียนเฮี้ยน เจอผีตามหลอนแทบคลั่ง สั่งทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สร้างทับที่เรือนจำเก่า ต้องกลับมาทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ หลัง ครู นักเรียน เจอผีตามหลอนตลอด ไม่เป็นอันทำอะไร

            จากที่มีการเสนอข่าวเรื่องครูและนักเรียนของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ถูกวิญญาณหลอกหลอนจนไม่เป็นอันทำอะไร เนื่องจากโรงเรียนดังกล่าวสร้างทับที่ของเรือนจำกลาง จ.ระยอง เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 ทางโรงเรียน ได้จัดทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ และอัญเชิญวิญญาณ ไม่ตามมาหลอกหลอนบุคลากรในโรงเรียนอีก

            โดย นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง พร้อมด้วย นายมานะ ชูติวงศ์ อดีต ผบ.เรือนจำกลางระยอง ได้เดินทางมาที่โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง และพบกับ นายมานิตย์ จันวัน ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง และ น.ส.รัชนี สุวรรณเกษร ผอ.โรงเรียนฯ พร้อมทำพิธีอัญเชิญเจ้าพ่อเจตคุปต์ เทพารักษ์สำคัญที่ประดิษฐานภายในศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าพ่อเจตคุปต์ ถือเป็นขวัญและกำลังใจที่สำคัญของการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานราชทัณฑ์ เพื่อให้ผู้กระทำผิดรู้จักเกรงกลัวความผิด พร้อมมีการบริวารองค์หนึ่งของพระยม ที่เป็นที่เคารพนับถือของประชาชนและชาวราชทัณฑ์ และเชิญพราหมณ์มาร่วมทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณในโรงเรียนด้วย

            ด้านนายสมชาย คำสมาน พราหมณ์ผู้ประกอบพิธี ได้เดินทางมาร่วมในพิธี พร้อมตั้งโต๊ะพิธีบริเวณศาลพระภูมิในอดีต ซึ่งในขณะที่ทำพิธีนั้น รูปปั้นม้าก็ได้ตกลงมาแตกทั้งที่ตอนนั้นไม่มีลม หมายความว่า วิญญาณได้หนีไปหนึ่งตน พร้อมกับที่ภายหลัง พราหมณ์ได้ออกมาเผยว่า ขณะทำพิธีพบดวงวิญญาณประมาณ 80 ดวง ที่ถูกมัดเอาไว้ในอาณาเขตเรือนจำเก่า จนทำให้ดวงวิญญาณเหล่านี้ ปรากฏให้ครูนักเรียนเห็นกัน และยังมีดวงวิญญาณผีตายทั้งกลมอีกด้วย ซึ่งทางพราหมณ์ ได้ย้ายดวงวิญญาณไปยังศาลใต้ต้นไม้ยางเก่าแก่ และหลังจากนี้ ก็ต้องการให้สร้างศาลขึ้นใหม่ ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ดวงวิญญาณจะได้ไม่มาหลอกหลอนอีก

            นายกิตติพัฒน์ ผบ.เรือนจำกลางระยอง กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ สร้างบนพื้นที่เรือนจำกลางระยองเก่า ก่อนที่เรือนจำกลางระยอง จะย้ายไปตั้งที่สถานที่แห่งใหม่ ซึ่งจากการสอบถามอดีต ผบ.เรือนจำคนเดิมนั้น ทราบว่า ก่อนที่จะมีการย้ายไปนั้น ยังไม่มีการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณนักโทษที่เสียชีวิตในเรือนจำ เรือนจำดังกล่าวสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 และได้ย้ายไปเมื่อ พ.ศ. 2547 ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีนักโทษเสียชีวิตหลายร้อยราย และยังมีการประหารนักโทษชายคดีข่มขืนคนหนึ่ง อีกทั้งก่อนที่จะมีการมาตั้งเรือนจำ พื้นที่แห่งนี้ก็เป็นสุสานมาก่อน

            นายกิตติพัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ตามหลักแล้ว เมื่อมีการย้ายเรือนจำทุกครั้ง จำเป็นต้องมีพิธีปลดปล่อยวิญญาณนักโทษ ให้หลุดพ้นจากการถูกคุมขัง หรือแม้กระทั่งนักโทษที่เสียชีวิต ทางเรือนจำยังต้องมีประกาศว่า นักโทษได้หลุดพ้นจากการจองจำแล้ว เพื่อให้วิญญาณได้หลุดพ้น การทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณในครั้งนี้ ก็เพื่อความสบายใจของครูนักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน เพื่อไม่ให้ต้องประสบพบเจอกับเรื่องราวความน่าสะพรึงกลัวอีก

            ทั้งนี้จากการสอบถามครู นักเรียน ที่พบเห็นเหตุการณ์ลึกลับ ทราบว่า ดวงวิญญาณที่เคยตามมาหลอกหลอนบุคลากรในโรงเรียนนั้น มีตั้งแต่เสียงเปิดปิดประตู ทั้งที่ไม่มีใครอยู่ จนแม่บ้านไม่กล้าขึ้นไปทำความสะอาด หรือมีนักเรียนเห็นผู้หญิงหน้าแดงก่ำ โผล่ให้เห็นในช่องลิฟต์ นอกจากนี้ ยังมีเสียงคล้ายเสียงลากโซ่ตรวนในห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูก็ไม่พบใคร และคนนั้นก็ล้มพับไปด้วยความกลัว ส่วนช่างก่อสร้างที่มาก่อสร้างสระว่ายน้ำในโรงเรียน ก็พบกับใบหน้าคนบนพื้นสระน้ำกลางวันแสก ๆ แต่เมื่อเอามือถือมาถ่ายรูปก็ไม่ติดภาพ ส่วนพนักงานสวนของโรงเรียน ก็มักจะเจอเงาดำวิ่งผ่าน สร้างความสยดสยองเป็นอย่างมาก


โรงเรียนเฮี้ยน เจอผีตามหลอนแทบคลั่ง สั่งทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนเฮี้ยน เจอผีตามหลอนแทบคลั่ง สั่งทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:56:29 29,025 อ่าน
TOP