x close

เผยพระราชดำรัสในหลวงถึงนักเตะทีมชาติไทย อย่าย่อท้อแม้ตามอยู่


เผยพระราชดำรัสในหลวงถึงนักเตะทีมชาติไทย
เผยพระราชดำรัสในหลวงถึงนักเตะทีมชาติไทย
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สยามกีฬา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผู้จัดการทีมชาติไทย เผย พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานกำลังใจให้นักเตะทีมชาติไทย ระหว่างเกมนัดชิงซูซูกิคัพ 2014 กับมาเลเซีย ขออย่าย่อท้อ พระองค์ทอดพระเนตรเกมนี้อยู่

            ฉลองชัยชนะด้วยความสุขสมหวังอย่างต่อเนื่อง สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เพิ่งประกาศศักดาเป็น "เจ้าอาเซียน" คว้าแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของคนทั้งประเทศ แม้ว่า "ขุนพลช้างศึก" จะถูก "เสือเหลือง" มาเลเซีย ขึ้นนำไปก่อน 3-0 แต่นักเตะไทยก็สามารถกลับมาพลิกเกมได้ในช่วง 7 นาทีสุดท้าย ยิง 2 ประตูรวด จนเฮลั่นกันทั้งประเทศ

            ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันจากการนำเสนอข่าวว่า ในระหว่างพักครึ่งแรกที่มาเลเซียนำทีมชาติไทยอยู่ 2 ประตูนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานกำลังใจมายังนักเตะชุดนี้ด้วย โดยเว็บไซต์ Siamsport.co.th ได้สัมภาษณ์ นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น และคุณ ‏@tanatpong_nna ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น ได้นำข้อความที่สยามกีฬารายงานมาลงไว้ในทวิตเตอร์ ทำให้คนแชร์ต่อกัน ด้วยความปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง

            โดย นายเกษม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับข้อความจากราชเลขาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โทรศัพท์เข้ามาหาตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ตนไม่ได้รับ ทำให้ราชเลขาได้ส่งเบอร์ของท่านให้ติดต่อกลับไป ซึ่งในระหว่างที่ติดต่อกลับ มือของตนสั่นไปหมด จน นพ.ชนินทร์ ล่ำซำ แพทย์ประจำทีม ต้องเข้ามาช่วยหาเบอร์ เพราะมีเบอร์ติดต่อเข้ามาเยอะมาก ก่อนที่ตนจะได้ติดต่อกลับไป พร้อมกับได้รับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากราชเลขาว่า...

            "ขอให้กำลังใจกับผู้เล่นทุกคน ขออวยพรให้มีชัยชนะ อย่าย่อท้อแม้ว่าจะตามอยู่ 0-3 ซึ่งในหลวงได้ทอดพระเนตรเกมนี้อยู่"

            นายเกษม กล่าวอีกว่า หลังจากตนวางสายโทรศัพท์ไม่นาน เรากลับมายิงได้ 2 ประตูทันที ทำให้ตนคิดถึงพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในเกมนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยพระราชดำรัสในหลวงถึงนักเตะทีมชาติไทย อย่าย่อท้อแม้ตามอยู่ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2557 เวลา 11:34:23 86,853 อ่าน
TOP