x close

ป๋าเปรม ชม บิ๊กตู่ ทำ 22 พ.ค. ยิ่งใหญ่ตอบแทนคุณแผ่นดิน


ป๋าเปรม ให้กำลังใจ นายกฯ ขอให้เดินหน้าอย่างองอาจ หลังเข้าอวยพรปีใหม่





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @palm_phattanan 

             นายกรัฐมนตรี นำ ครม. คสช. เข้าอวยพรปีใหม่ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์  ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ด้าน พลเอก เปรม ยิ้มต้อนรับ พร้อมให้กำลังใจ และกล่าวชื่นชม บอกทำ 22 พ.ค. ยิ่งใหญ่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน

             ความเคลื่อนไหวของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้ (29 ธันวาคม 2557) พลเอก ประยุทธ์ เตรียมนำคณะรัฐมนตรีและคสช. เข้าอวยพรปีใหม่ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการนานาชาติ ด้านฮาลาล ณ ห้องประชุมบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

             ส่วนในช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผู้บัญชาการทหารบก จะนำคณะนายทหาร เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี และอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

            ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.03 น. ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ @palm_phattanan โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ขณะที่ นายกฯ นำคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติเข้าอวยพรปีใหม่ พลเอก เปรม โดยระบุว่า พลเอก เปรม สวมเสื้อสีเหลืองเดินออกมาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่จะให้กำลังใจนายกฯ รัฐบาล กองทัพดูแลชาติบ้านเมือง ขอให้เดินหน้าอย่างองอาจและสุภาพบุรุษ ซึ่งตลอดการพูดคุยนั้น พลเอก เปรม เรียกนายกฯ ว่า "นายกฯ ลุงตู่"

           นอกจากนี้ ที่ทวิตเตอร์ของ ‏@WassanaNanuam ของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ป๋าเปรมชื่นชม "นายกฯ ลุงตู่" ทำ 22 พ.ค. ยิ่งใหญ่ตอบแทนคุณแผ่นดิน ถึงเวลาจำเป็นก็ต้องทำ พระสยามเทวาธิราช เห็นตู่ช่วยชาติ

           พร้อมโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า..

          "ออกมาแล้ว ถอยไม่ได้ ต้องดูแลชาติ"

          "ป๋าเปรม" ชื่นชม "นายกฯ ลุงตู่" ดูแลชาติ 22 พ.ค. ยิ่งใหญ่ แทนคุณแผ่นดินแล้ว แนะทหารออกมาแล้ว ถอยไม่ได้ ต้องดูแลชาติ

          ป๋าเปรม พล.อ. เปรม บอกกับ คณะของ พล.อ. ประยุทธ์ และ ครม. ผบ.เหล่าทัพ ที่มาอวยพรปีใหม่

         เรียก "นายกฯ ลุงตู่" ภูมิใจ ที่นายกฯ ลุงตู่ นำทำ 22 พ.ค. ถือว่า ยิ่งใหญ่ และแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวของทหาร ถือเป็นการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เพราะเมื่อถึงเวลาจำเป็นก็ต้องทำ เผยพระสยามเทวาธิราช เห็นว่า นายกฯ ลุงตู่ ช่วยชาติ และทำให้เห็นว่าในยามที่บ้านเมืองคับขัน ไม่ปรองดอง พวกเราทหาร จะต้องออกมาดูแล ตามที่ได้ปฏิญาณตน ไว้ว่าเราจะดูแลชาติบ้านเมือง ประชาชนก็สนับสนุน อาจมีแค่เดียวมั้ง ที่บอกว่า ทหารทำอะไรไม่เป็น แต่ นายกฯ ลุงตู่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราสามารถแก้ไขและดูแลชาติบ้านเมืองได้ เมื่อใดที่เกิดวิกฤต ทหารจะไปดูแล ชาติบ้านเมืองให้ สงบเรียบร้อยซึ่งรัฐบาล และ คสช. ทำอยู่

          เมื่อเดินหน้ามาแล้ว ก็ต้องเดินต่อไป เราออกมาแล้ว ถอยไม่ได้ เดินหน้าต่ออย่างกล้าหาญ สุภาพบุรุษ อยู่ในสายเลือด ที่เราจะไม่มีวันทอดทิ้ง พี่น้องของเรา ผมรู้ว่ามันยากลำบาก ผมรู้ว่าทุกคนเหนื่อย แต่ก็ถือว่าเหนื่อย เพื่อชาติ เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แม้ว่าต้องสละแม้ชีวิตก็ตาม เพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อความปลอดภัย ผมขอให้กองทัพและทุกภาคส่วน ให้พลังใจ


พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์
 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าเปรม ชม บิ๊กตู่ ทำ 22 พ.ค. ยิ่งใหญ่ตอบแทนคุณแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2557 เวลา 14:28:24 23,551 อ่าน
TOP