ขุดเจอซากมนุษย์โบราณ 2,000 ปี ที่ จ.สตูล เผยมีเด็กมาเข้าฝัน

ขุดเจอซากมนุษย์โบราณ 2,000 ปี ที่ จ.สตูล เผยมีเด็กมาเข้าฝัน
ขุดเจอซากมนุษย์โบราณ 2,000 ปี ที่ จ.สตูล เผยมีเด็กมาเข้าฝัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

                 ชาวบ้านขุดเพิงหินพบโครงกระดูกมนุษย์อายุราว 2,000 ปี และอาวุธโบราณ เผยก่อนขุดเจอมีคนมาเข้าฝัน ด้านนักโบราณคดีคาด เป็นช่วงหลังยุคหิน

                 วันที่ 6 มกราคม 2558  พระสมจิต สะมะจิตโต แห่งสำนักสงฆ์ถ้ำระฆังทอง พื้นที่ ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล เล่าว่า เมื่อประมาณ 10 กว่าวันที่ผ่านมา มีชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล เข้ามาขุดเพิงหินโดยใช้จอบขุดในพื้นที่ ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล เพื่อจะทำที่พักในสวนที่เพิงหินดังกล่าว โดยใช้จอบขุดไปเจอโครงกระดูกมนุษย์โบราณและวัตถุที่เป็นเหล็ก เครื่องใช้ของมนุษย์โบราณ ซึ่งชาวบ้านคนดังกล่าว บอกว่า ก่อนขุดพบฝันว่ามีเด็กมาไกวเปลให้ และมีผู้ใหญ่อีก 3 คนมาเข้าฝันด้วย เมื่อไปขุดพบโครงกระดูกดังกล่าว แต่ไม่ชำนาญในการขุดเลยทำให้โครงกระดูกแตก จึงนำมามอบให้ทางสำนักสงฆ์ถ้ำระฆังทองเก็บรวบรวมไว้

                 ด้าน นางศิริพร สังข์หิรัญ นักโบราณคดีชำนาญการและเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เผยว่า เป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณอายุราว 2,000 ปี หลังจากยุคหิน เพราะมีการพบเครื่องมือเป็นเหล็กติดปลายศร และอื่น ๆ โดยโครงกระดูกและชิ้นส่วนต่าง ๆ พร้อมทั้งเครื่องมือที่ขุดพบนั้น ทางสำนักสงฆ์จะเก็บไว้ให้ลูกหลานและประชาชนมาศึกษาต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดเจอซากมนุษย์โบราณ 2,000 ปี ที่ จ.สตูล เผยมีเด็กมาเข้าฝัน โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2558 เวลา 15:39:30 22,161 อ่าน
TOP
x close