ญี่ปุ่นเปิดตัว โตเมทัน หุ่นป้อนมะเขือเทศอัตโนมัติ เพิ่มพลังให้นักวิ่ง




          ญี่ปุ่นมาล้ำ เปิดตัว โตเมทัน เครื่องป้อนมะเขือเทศอัตโนมัติ น้ำหนัก 8 กก. รูปร่างเหมือนหุ่นยนต์ ติดบนไหล่นักวิ่ง เตรียมใช้จริงงานโตเกียวมาราธอน

          เรียกได้ว่าเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการไม่เบาเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 มีรายงานว่า บริษัทผลิตน้ำผลไม้คาโกเมะของญี่ปุ่น ได้เปิดตัว "โตเมทัน" (Tomatan) หรือ "โทเมะจัง" อุปกรณ์สุดล้ำที่สามารถสวมเข้ากับร่างกายได้ เป็นเครื่องป้อนมะเขือเทศอัตโนมัติ ที่สามารถจุมะเขือเทศขนาดกลางได้ 6 ผล ซึ่งจะนำมาใช้จริงในงานโตเกียวมาราธอน สุดสัปดาห์นี้

          โดยการสาธิตการทำงานของ "โตเมทัน" เจ้าเครื่องรูปร่างเหมือนหุ่นยนต์หัวมะเขือเทศนี้ จะนั่งอยู่บนไหล่ของนักวิ่งที่วิ่งออกกำลังกายอยู่บนลู่วิ่ง จากนั้นเครื่องจะนำมะเขือเทศออกมา โดยใช้มือทั้ง 2 ข้างของมัน หยิบมะเขือเทศมาป้อนให้ตรงปากของนักวิ่ง เพื่อสามารถรับประทานขณะออกกำลังกายได้

          ทั้งนี้ นายโนบุมิชิ โตซะ จากบริษัทเมวะ เดนกิ ที่มีชื่อเสียงจากการผลิตอุปกรณ์แปลกประหลาดและเครื่องดนตรี เจ้าของผลงาน "โตเมตัน" เผยว่า ทางทีมต้องใช้มะเขือเทศประมาณ 100 ลูก เพื่อคิดค้นอุปกรณ์เครื่องนี้ขึ้น โดยพวกเขาได้ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกมากทีเดียว

          ด้าน นายชิเกโนริ ซูซูกิ จากบริษัทคาโกเมะ เผยว่า เขาจะนำอุปกรณ์ป้อนมะเขือเทศที่มีน้ำหนักราว 8 กิโลกรัม ใส่ขึ้นหลังเพื่อร่วมวิ่งในงานโตเกียวมาราธอน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับนายโตซะ นอกจากนี้ยังมีพนักงานของคาโกเมะมาร่วมวิ่ง พร้อมใส่เครื่องป้อนมะเขือเทศที่มีน้ำหนักประมาณ 3 กก. ในชื่อ "เปติท โตเมทัน" โดยเครื่องดังกล่าว สามารถจับเวลา ป้องกันไม่ให้นักวิ่งรับประทานมะเขือเทศมากเกินไปได้ด้วย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kagome.co.jp

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเปิดตัว โตเมทัน หุ่นป้อนมะเขือเทศอัตโนมัติ เพิ่มพลังให้นักวิ่ง โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 03:30:46 22,399 อ่าน
TOP
x close