เบนซ์ ท่าทราย โดนรวบคาด่านสังขละบุรี หลังค้ายา-ขู่ฆ่าตำรวจ

เบนซ์ ท่าทราย


          ตำรวจและทหารกองกำลังสุรสีห์ กาญจนบุรี แถลงจับกุม เบนซ์ ท่าทราย ค่าด่านตรวจสังขละบุรี หลังแหล่งข่าวแจ้ง อาจกลับมาเยี่ยมบ้าน เจ้าตัวยันเรื่องที่เคยแฉตำรวจเรียกรับเงินเป็นความจริง  

          วันที่ 11 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงข่าวกรณีจับกุม นายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด หรือ เบนซ์ ท่าทราย พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เคยประกาศผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กขู่ฆ่าตำรวจ สถานีตำรวจภูธรศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี หมดทั้งโรงพัก ก่อนหลบหนีการจับกุมเข้าไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนจังหวัดกาญจนบุรี

          พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับคดีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่อุกอาจ โดยการข่มขู่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และยังเป็นผู้ต้องหาที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อันเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและรัฐบาล จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 ทำการตรวจสอบและติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้จงได้       

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า เบนซ์ ท่าทราย หรือนายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด อายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านท่าทราย ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี เคยมีประวัติและการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหลายคดี ต่อมาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า นายเบนซ์ ได้กบดานอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี จึงได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว แต่นายเบนซ์ ไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปโดยทิ้งยาบ้า 35 เม็ด และอาวุธปืนไว้ในที่เกิดเหตุ

          เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัว นางสาวกัลยรัตน์ หรือ เมย์ วงศ์ประสิทธิ์สุข อายุ 25 ปี ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปสอบสวน และขออนุมัติต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ออกหมายจับนายเบนซ์ ฐานร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นายเบนซ์ โกรธเคืองเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้โพสต์ข้อความขู่ฆ่าตำรวจลงในเฟซบุ้ก พร้อมกับออกมาแฉว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เรียกตนเข้าไปเจรจาเรียกรับเงิน จนเป็นที่แพร่หลายในสื่อออนไลน์ดังกล่าว

เบนซ์ ท่าทราย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเบนซ์ ท่าทราย ได้หลบหนีไปอยู่ตามแนวชายแดน ด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 ก็ได้มีการสืบสวนติดตามตัวมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันนี้ (11 มีนาคม 2558) สายข่าวรายงานว่าเบนซ์ ท่าทราย อาจเดินทางจากชายแดนพม่ากลับเข้ามาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงกำชับให้จุดตรวจทุกจุดตรวจค้นรถทุกคันอย่างละเอียด

          จากนั้นในเวลาประมาณ 08.20 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี และทหารกองกำลังสุรสีห์ กาญจนบุรี ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ อยู่ที่บริเวณแยกน้ำตกตะเคียนทอง เส้นทางจากสังขละบุรี สู่กาญจนบุรี ได้พบรถยนต์ตู้ประจำทางวิ่งจากด่านเจดีย์สามองค์ เข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น และพบชายต้องสงสัย แต่งกายนุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่เสื้อสีขาวทับด้วยเสื้อผ้าร่มแขนยาว นั่งปะปนมากับผู้โดยสารคนอื่น จึงสอบถามได้ทำการเรียกตรวจค้นและเข้าสอบถาม ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าตนเองคือ เบนซ์ ท่าทราย จริง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สังขละบุรี ต่อไป

          ส่วนกรณีที่มีการระบุว่ามีการเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดก็จะมีการดำเนินการเอาผิดอย่างเต็มที่โดยไม่มีการละเว้น นอกจากนี้ยังได้มอบเงินรางวัล 100,000 บาท ที่เคยตั้งรางวัลนำจับเอาไว้ ให้แก่ชุดจับกุมที่ร่วมมือกันจนสามารถจับคนร้ายได้ในครั้งนี้

เบนซ์ ท่าทราย

          ด้านนายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด หรือ เบนซ์ ท่าทราย กล่าวว่า การเดินทางกลับมาเมืองไทยครั้งนี้เนื่องจากตนต้องการกลับมาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดกาญจนบุรี ประกอบกับมีปัญหากับชนกลุ่มน้อยที่ได้ไปขอพักอาศัยอยู่ด้วย จึงตัดสินใจเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ทั้งนี้การที่ตนเคยออกมาโพสต์ขู่ฆ่าตำรวจทั้งโรงพักก่อนหน้า เป็นเพราะไม่พอใจที่ชุดจับกุมได้คุมตัวน้องสาวที่รู้จัก ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของตน พร้อมยืนยันว่าข้อความที่โพสต์ว่าตำรวจชุดสืบสวนเรียกรับเงินจากตนนั้นเป็นความจริง และมีหลักฐานเป็นไฟล์คลิปเสียงที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ลบไป แต่สามารถกู้คืนมาได้

          ด้าน นางกยาศินี คำศรีจันทร์ อายุ 47 ปี มารดาของ เบนซ์ ท่าทราย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับการกระทำของลูกตนเองอย่างมาก ทั้งนี้หากเลือกได้ไม่อยากให้ส่งลูกของตนเองกลับไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรศรีประจันต์ โดยจากนี้ไปตนจะไปนอนเฝ้าลูกทุกวัน เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากตำรวจที่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน

          สำหรับ "เบนซ์ ท่าทราย" เมื่อปี 2550 ถูกจับกุมในคดีฆ่าผู้อื่น โดยมีชนวนเหตุมาจากการพัวพันยาเสพติด แต่เมื่อเรื่องถึงอัยการได้พิจารณาสั่งไม่ฟ้อง ต่อมาโดนจับในคดีจำหน่ายยาเสพติดอีก และเพิ่งพ้นโทษออกมาประมาณ 1 ปี หลังพ้นโทษ "เบนซ์ ท่าทราย" ย้ายไปพักอาศัยเป็นประจำที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ยังคงวนเวียนไปที่บ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี เพื่อซื้อขายยาเสพติด โดยมีผู้ร่วมเครือข่ายเชื่อมโยงหลายรายในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จ.นนทบุรี และใกล้เคียง รวม 13 คน ต่อมาได้มีภาพและข้อความปรากฏขู่ฆ่าตำรวจในพื้นที่ สภ.ศรีประจันต์ จนเจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัว

เบนซ์ ท่าทราย

เบนซ์ ท่าทราย

เบนซ์ ท่าทราย

เบนซ์ ท่าทราย

เบนซ์ ท่าทราย




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบนซ์ ท่าทราย โดนรวบคาด่านสังขละบุรี หลังค้ายา-ขู่ฆ่าตำรวจ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2558 เวลา 16:52:30 69,250 อ่าน
TOP
x close