x close

เด็ก 4 ขวบยอดกตัญญู ภาระหนักอึ้ง ดูแลพ่อขาพิการทั้งสองข้าง



           เด็กชายวัย 4 ขวบสุดยอดกตัญญูคอยดูแลพ่อขาพิการทั้งสองข้างแทนแม่ที่ออกไปรับจ้างทำงาน มีรายได้เพียงวันละ 100-200 บาท ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ


           เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ชาวบ้านในตำบลแหลมกลัด อำเภอเมือง จังหวัดตราดได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเด็กชายยอดกตัญญูวัย 4 ขวบ ที่คอยทำหน้าที่ดูแลพ่อขาพิการทั้งสองข้าง

           เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงที่บ้านจากที่รับแจ้งก็พบ เด็กชายวีรภัทร โกศล อายุ 4 ปี อยู่ในบ้านไม้ทรุดโทรมหลังหนึ่ง กำลังป้อนข้าวและเช็ดตัว นายวุฒิพงศ์ โกศล ผู้เป็นพ่อที่ขาพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการทำงานก่อสร้างเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ส่วน นางชลธิชา ผู้เป็นแม่ ต้องออกไปทำงานเก็บพริกขี้หนูได้เงินเพียงวันละ 100-200 บาท ทำให้หน้าที่ดูแลบ้านและดูแลพ่อตกเป็นของเด็กชายวีรภัทร



           ทั้งนี้จากการสอบถามนางชลธิชา ผู้เป็นแม่ ทราบว่า เมื่อ 2 ปีก่อนขณะที่พ่อของเด็กชายวีรภัทรทำงานก่อสร้างได้ประสบอุบัติเหตุถูกเสาไม้ขนาดใหญ่ล้มทับจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทีมแพทย์ลงความเห็นว่าต้องตัดขาทั้งสองข้างเพื่อรักษาชีวิต ทำให้ต้องตัดขาตั้งแต่สะโพกลงไป และพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานกว่า 10 เดือน เงินที่มีอยู่จนร่อยหรอ และทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างอัตคัด เพราะไม่มีรายได้เข้ามาจุนเจือ ตนก็ต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการออกไปทำงานรับจ้าง หารายได้มาจุนเจือครอบครัว ช่วงแรก ๆ ก็มีคุณย่า หรือแม่ของนายวุฒิพงศ์คอยช่วยดูแล แต่เมื่อคุณย่าเสียชีวิต เด็กชายวีรภัทรจึงต้องคอยดูแลคุณพ่อแทนตนที่ออกไปทำงาน


world_id:5518b8aa38217ae728000001





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 4 ขวบยอดกตัญญู ภาระหนักอึ้ง ดูแลพ่อขาพิการทั้งสองข้าง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 11:26:54 27,170 อ่าน
TOP