x close

โยมแม่พระหมอ เผย ปมสังหารอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดประเด็นชู้สาว



          โยมแม่พระหมอ เผย ปมสังหารอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดประเด็นชู้สาว หลังหมอแก้ว เข้าวัดมาพักพิง เนื่องจากมีปัญหากับสามีที่เป็นเจ้าของโรงพยาบาล

          เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 นางรุวณี สงวนแก้ว (แม่ตุ๋ย) โยมแม่พระบัณฑิต สุปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี เปิดเผยถึงเหตุการณ์ก่อนหน้าพระหมอถูกสังหารว่า ก่อนที่จะถูกสังหารนั้น ได้สอนญาติโยมเรื่องพระธรรม และขอให้ทบทวนว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไร อะไรเป็นต้นเหตุให้เราทำผิด และสุดท้ายไม่มีใครหนีกฎแห่งกรรมได้ และขอให้ทุกท่านอโหสิ ไม่อาฆาตแค้น เพราะชีวิตสั้นนิดเดียว วันพรุ่งนี้อาจต้องจากกัน และขอให้ญาติโยมทุกคนรักกันไว้

          นางรุวณี เล่าต่อไปว่า เมื่อปี 2548 ได้รู้จักกับครอบครัว พญ.รัมภางค์ พงศ์พานิช หรือหมอแก้ว ซึ่งได้เลิกกับสามีที่เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในภาคใต้ ก่อนที่จะย้ายมาตั้งถิ่นฐานพร้อมลูกในท้องที่ จ.อุดรธานี หลังจากเด็กเกิดมาก็นำไปฝากเป็นลูกหลานหลวงตามหาบัว อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ส่วนตัวเองก็สมัครเข้าทำงานที่โรงพยาบาลเอกอุดร โดยที่เจ้าของโรงพยาบาลเห็นว่าไม่มีที่ไป จึงได้รับเข้าทำงานไว้ และดูและเสมือนภรรยาอีกคนหนึ่งโดยที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส

          ต่อมาหมอแก้ว มีปัญหาภายในครอบครัวอย่างรุนแรง จึงเข้าวัดนั่งสมาธิที่วัดป่าตอสีเสียด ซึ่งหมอแก้วกับพระหมอก็รู้จักกันมาก่อน เพราะเคยเป็นเพื่อนหมอด้วยกัน ต่อมาสามีหมอแก้วได้เดินทางมาตามตัวที่วัดป่าตอสีเสียด แต่หมอแก้วก็ไม่ยอมกลับบ้าน ดังนั้น พระหมอพยายามไกล่เกลี่ยความขัดแย้งให้ แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมฟัง และโกรธพระหมอ

          หลังจากนั้นเอง ที่วัดก็มีชายมาข่มขู่ก่อกวนในวัดอยู่เสมอ ทั้งทำลายข้าวของ เปิดน้ำทิ้ง นำตะปูเรือใบมาโรยทางเข้าวัด ส่วนหมอแก้วก็ยังถูกสามีตามตัวให้กลับบ้านอยู่เนือง ๆ ถึงขั้นขับรถตามและขับรถชนให้รถหมอแก้วพัง แต่เรื่องก็ไม่ถึงตำรวจ เพราะมีนายตำรวจชั้นนายพล และพระอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งของจังหวัดไกล่เกลี่ยให้ โดยการหย่าศึกครั้งนี้มีการทำบันทึกเป็นหลักฐาน และมีพยานด้วย ดังนั้น เหตุนี้เองอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด คิดว่าหมอแก้วกับพระหมอ มีอะไรกัน จนเกิดเหตุสังหารในที่สุด


  เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยมแม่พระหมอ เผย ปมสังหารอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดประเด็นชู้สาว อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 12:14:13 52,942 อ่าน
TOP