x close

ไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของในบ้านกว่า 112 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน



ไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของในบ้านกว่า 112 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน

ไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของในบ้านกว่า 112 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน

              เกิดเหตุไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านหลังหนึ่ง จ.พัทลุง ระยะเวลาแค่ 1 เดือน ไหม้ถึง 112  ครั้ง เจ้าของบ้านวิงวอนทั้งน้ำตา หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเข้าตรวจสอบหาสาเหตุด้วย

              วันที่ 20 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ของนายล้อม ศักดิ์หวาน อายุ 63 ปี ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นภายในบ้านกว่า 112 ครั้ง ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ภายในบ้านดังกล่าว ทั้งเสื้อผ้า ที่นอน เครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในห้องนอน ห้องครัว และโซฟา ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนที่เหลือญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันขนย้ายมาเก็บไว้หน้าบ้าน

              จากการสอบถาม นายล้อม เจ้าของบ้านดังกล่าว เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ปริศนานี้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งแรกไฟได้ลุกไหม้โรงเก็บของใช้หลังบ้าน จนได้รับความเสียหาย ต่อมาก็ได้ลุกไหม้ภายในบ้านทุกวัน ตั้งแต่ที่นอน เสื้อผ้า ผ้าห่มรวมถึงกระดาษถุงพลาสติกที่อยู่ภายในบ้าน จู่ ๆ ไฟก็ลุกไหม้ แม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าไฟก็ยังไหม้ทุกวัน มาจนถึงวันนี้ แทบจะไม่มีเสื้อผ้าหรือของใช้ให้เหลือไว้ใช้แล้ว

เกาะติดข่าวไฟไหม้ปริศนา พัทลุง อัพเดททั้งหมด 


ไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของในบ้านกว่า 112 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน

              ทั้งนี้ ทางญาติพี่น้องจะมาช่วยเฝ้าดูสถานการณ์ให้ โดยใช้น้ำพรมเข้าไปในบ้านให้ชื้นและเตรียมถังน้ำไว้เพื่อป้องกัน เมื่อเกิดไฟไหม้อีกจะได้ช่วยดับไฟทัน แต่ก็ไม่เป็นผล ไฟก็ยังไหม้อยู่ตลอด  นอกจากนี้ญาติที่มาช่วยเฝ้าเสื้อผ้าบางครั้งก็ถูกไฟไหม้บริเวณร่างกายได้รับบาดเจ็บบ้าง ซึ่งตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ตนและครอบครัวทุกข์ใจอย่างหนัก ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร้องขอหน่วยงานทางจังหวัดที่เกี่ยวข้องช่วยเข้าตรวจสอบด้วย แต่จนถึงบัดนี้ ก็ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลหรือตรวจสอบเลย

              ในขณะเดียวกัน รายงานระบุว่า ขณะที่กำลังเก็บภาพถ่ายในบ้านแค่เพียง 15 นาที ได้เกิดไฟไหม้ผ้าขนหนูที่เปียกน้ำ ถุงพลาสติก กล่องยาสามัญประจำบ้านถึง 3 ครั้ง ทั้งที่อุณหภูมิภายในบ้านวัดได้ 33 องศาเซลเซียส ซึ่งไม่น่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้นได้

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของในบ้านกว่า 112 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 10:19:53 78,828 อ่าน
TOP