x close

พระสุเทพ หวิดนอนคุก ศาลให้ประกันตัว 2 แสนบาท คดีหมิ่น นปช.




         
          ศาลรับฟ้อง พระสุเทพ กล่าวหา แกนนำ นปช. เป็นตัวการเผาบ้านเมือง ระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง ด้านเจ้าตัวให้การปฏิเสธ พร้อมยื่นประกันตัววงเงิน 2 แสนบาท ศาลอนุมัติปล่อยตัวชั่วคราว


          เมื่อวานนี้ (28 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ว่า พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 ได้นำพระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มาฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จูงใจเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้แก่ตนเอง

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 จำเลยพูดบนเวทีปราศรัยหาเสียง โดยกล่าวหา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ด้วยถ้อยคำที่ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่า ผู้เสียหายทั้งหมดเป็นคนไม่ดี เป็นผู้ก่อเหตุการณ์ไม่สงบเผาบ้านเมือง เป็นการหมิ่นประมาทใส่ความผู้เสียหายทั้งหมด อีกทั้งการกระทำของจำเลยยังเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้เสียหาย เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. และทั่วราชอาณาจักร ขอให้ศาลลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ,328 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 53 ,137


          โดยศาลได้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.1878/2558 พร้อมอ่าน และอธิบายคำฟ้องให้พระสุเทพฟัง ซึ่งพระสุเทพให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 17 สิงหาคมนี้ เวลา 09.00 น.

          ภายหลังนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของพระสุเทพ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวพระสุเทพ ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 2 แสนบาท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุเทพ หวิดนอนคุก ศาลให้ประกันตัว 2 แสนบาท คดีหมิ่น นปช. อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:37:24 8,185 อ่าน
TOP