x close

ตุ๊กตาลูกเทพ กระแสแรง พระวัดสระเกศฯ ชี้ ศรัทธาต้องมีปัญญากำกับ



ตุ๊กตาลูกเทพ กระแสแรง พระวัดสระเกศชี้ ศรัทธาต้องมีปัญญากำกับ

                 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ห่วงกระแส ตุ๊กตาลูกเทพ ระวังกลุ่มคนหลอกฉกฉวยศรัทธา สร้างความงมงาย ชี้ศรัทธาต้องมีปัญญากำกับ

                จากกระแสนิยมเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพที่อ้างว่า เป็นการเชิญญาณเทพ เทวดา มาสถิตอยู่ในรูปร่างของตุ๊กตา หน้าตาน่ารัก และต้องเป็นตุ๊กตาเกรดเอ นำเข้าจากอเมริกา ซึ่งจะดูคล้ายเด็กจริง ๆ โดยคนที่เลี้ยงต้องอยู่ในศีลธรรมอันดี เพื่อที่ลูกเทพจะได้ดูแลคุ้มครองผู้เลี้ยงนั้น

                เกี่ยวกับเรื่องนี้ (28 พฤษภาคม 2558) พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ได้กล่าวว่า กระแสความนิยมที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยขาดที่พึ่งทางใจ และเมื่อเกิดกระแสความนิยมใดขึ้นมาก็นำมายึดติด โดยอาจขาดการพิจารณา อีกทั้งวิธีการนี้ยังไม่ใช่แนวทางตามหลักพระพุทธศาสนาอีกด้วย

ตุ๊กตาลูกเทพ กระแสแรง พระวัดสระเกศชี้ ศรัทธาต้องมีปัญญากำกับ

                พระวิจิตรธรรมาภรณ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันคนไทยประสบพบเจอปัญหาหลาย ๆ อย่าง ทั้งสังคม หรือทางการเมือง ทำให้ขาดที่พึ่ง เมื่อมีอะไรมาก็จะยึด ไม่ได้พิจารณาในลักษณะของปัญญาเป็นหลัก ทางพระพุทธศาสนาจะเน้นเรื่องศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ ปัญญา ศรัทธาต้องมีปัญญากำกับ ถ้าไม่มีปัญญากำกับ ก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ เพราะฉะนั้นกระแสความนิยมตุ๊กตา หรือเรื่องกุมารทอง ก็ต้องมีปัญหา จึงต้องระมัดระวังการถูกกลุ่มบุคคลใดกลุ่มหนึ่งฉกฉวยศรัทธาของเรา หรือมีลักษณะของการสร้างศรัทธาบนความงมงาย และอาจจะสูญเสียความเป็นชาวพุทธ ตามที่พระพุทธเจ้าได้สอนไว้

                อย่างไรก็ตาม เมื่อใดที่เราพบเจอปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต สิ่งที่สำคัญ คือสติ ระลึกไว้ให้คงมั่นอยู่กับตนเอง มีความเชื่อมั่นในตัวเอง เมื่อเรามีสติก็จะก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้นั่นเอง

 ติดตามข่าว ตุ๊กตาลูกเทพ ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านลูกเทพ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุ๊กตาลูกเทพ กระแสแรง พระวัดสระเกศฯ ชี้ ศรัทธาต้องมีปัญญากำกับ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2559 เวลา 23:30:39 59,984 อ่าน
TOP