ประกาศ ! แจ้งผู้ฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชนทุกครั้ง



ประกาศ ! แจ้งผู้ฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชนทุกครั้ง

 
          มาตรการใหม่ ประกาศให้ผู้ฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทางทุกครั้ง ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามเกี่ยวกับยาเสพติด เริ่ม 2 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป
 
          วันนี้ (2 มิถุนายน 2558) นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอความร่วมมือจากผู้ฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ จะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างประเทศ) ต่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ทุกครั้งก่อนใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน เป็นต้นไป
 
          ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวเป็นไปตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่

          1. ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2558) เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมการกำหนดประเภทสถานประกอบการที่อยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ประกาศ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558
 
          2. ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2558) เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ประกาศ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558

 

          โดยประกาศข้างต้นได้กำหนดให้ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ เป็นสถานประกอบการที่อยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการจะต้องให้ความร่วมมือดำเนินการ โดยผู้ใช้บริการจะต้องแสดงหลักฐานประจำตัว เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ฝากส่งหรือผู้ฝากส่งแทน หากผู้ใช้บริการไม่ได้เตรียมหลักฐานประจำตัวมาในขณะฝากส่ง ทางบริษัทมีความจำเป็นต้องขอระงับการรับฝากไว้ก่อน จนกว่าจะมีหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่


ภาพจาก thailandpost.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

thailandpost.co.th








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศ ! แจ้งผู้ฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชนทุกครั้ง อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2558 เวลา 18:25:49 26,700 อ่าน
TOP
x close