x close

ไอเดียแจ่ม...ชาวแพร่แห่โดราเอมอนขอฝน แทนแมวจริง ลดการทรมานสัตว์



แห่โดราเอมอนขอฝน

             ชาวบ้านแล้งหนัก ไม่อยากเจอโทษทารุณสัตว์ จับตุ๊กตาโดราเอมอนมาขอฝนแทนแมวจริงซะเลย แถมหลังพิธีมีเมฆดำโผล่คล้ายเมฆฝน คนชมไอเดียเจ๋งดี ไม่ต้องทรมานสัตว์

             ในทุก ๆ ปีที่เกิดภาวะน้ำแล้ง ฝนแล้ง เราก็จะได้เห็นชาวบ้านตามต่างจังหวัด จะร่วมกันทำพิธีแห่นางแมวขอฝน โดยการนำแมวมาขังเอาไว้ในกรง แล้วแห่ไปตามหมู่บ้านให้คนสาดน้ำ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าวิธีการนี้ จะช่วยให้ฝนตกน้ำดี และทำให้เกษตรกรสามารถเพาะปลูกได้ตามฤดูกาล ทว่า วิธีนี้อาจทำให้แมวล้มป่วย จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งผิดต่อ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ทำให้ ล่าสุด (28 มิถุนายน 2558) ชาวบ้านใน อ. หนองม่วง จ.แพร่ ผุดไอเดียแห่นางแมวแบบใหม่ โดยการจับตุ๊กตาโดราเอมอนมาขังกรง แล้วทำพิธีขอฝนแทน

แห่โดราเอมอนขอฝน

             ทั้งนี้ จากเฟซบุ๊ก ตระเวนข่าว 3  รายงานว่า ชาวบ้านวังหลวง อ. หนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ เจอวิกฤตแล้งหนัก จึงต้องทำพิธีแห่นางแมวเพื่อขอฝน แต่การจับแมวมาใส่กรงแล้วสาดน้ำใส่แมว อาจเข้าข่ายต้องโทษตามความผิด พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ ชาวบ้านจึงนำตุ๊กตาโดราเอมอน การ์ตูนยอดนิยม มาใส่กรงแทน ก่อนแห่ไปตามหมู่บ้าน และให้เจ้าอาวาส รดน้ำให้โดเรมอน

             อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ท้องฟ้าก็มีเมฆดำ คล้ายกับจะมีฝนตกลงมาด้วย

             และภายหลังจากที่มีการแห่โดเรมอนขอฝน ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยที่มีการประยุกต์ ไม่ใช้แมวจริง ๆ ในการแห่ เนื่องจากโดยปกติแล้ว แมวจะเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบน้ำ หากเอาน้ำมาสาดเพื่อให้แมวร้อง อาจทำให้แมวป่วยด้วยโรคปอดบวม จนถึงขั้นเสียชีวิต วิธีนี้จึงเป็นวิธีการประยุกต์ที่เป็นความคิดที่ดีทีเดียว

แห่โดราเอมอนขอฝน

แห่โดราเอมอนขอฝน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตระเวนข่าว 3 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียแจ่ม...ชาวแพร่แห่โดราเอมอนขอฝน แทนแมวจริง ลดการทรมานสัตว์ โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2558 เวลา 14:56:50 23,937 อ่าน
TOP