x close

สั่งปิดสัตว์เขาสวนกวาง 5 วัน จ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสน

รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ

         สวนสัตว์เขาสวนกวาง เกิดอุบัติเหตุรถนำเที่ยวชนกันพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 5 เจ็บเพียบ สั่งเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 100,000 บาท และดูแลผู้บาดเจ็บทุกราย

         วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุรถรางนำเที่ยวของสวนสัตว์ขอนแก่น (เขาสวนกวาง) ชนกันจนพลิกคว่ำ เมื่อช่วงบ่าย (5 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา เป็นผลให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากกว่า 50 ราย และเสียชีวิต 5 ราย

         ทั้งนี้รายงานระบุว่า เหตุเกิดขณะที่รถออโต้แทรม หรือรถรางนำเที่ยวคันแรก ชะลอให้นักท่องเที่ยวดูกวางอยู่บริเวณทุ่งแสนกวาง โดยบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มคันรถ 35 คน จังหวะนั้นมีรถออโต้แทรมอีกคันที่มีตัวพ่วงมาด้วย บรรทุกนักท่องเที่ยวมา 70 คน ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเนินและเป็นทางโค้งขับตามมา 

รถรางสวนสัตว์เขาสวนกวาง ขอนแก่น ชนกันสนั่น ตาย 5 เจ็บอื้อกว่า 50

         แต่คันหลังไม่ได้ชะลอความเร็ว กลับเร่งความเร็วแล้วพุ่งเข้าชนรถออโต้แทรมคันแรก ทำให้รถคันหลังที่มีพ่วงมาด้วยพลิกคว่ำตกข้างทาง มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 คน บาดเจ็บกว่า 50 คน และภายหลังไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 4 คน รวมเสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มีคู่แม่ลูก คุณแม่อายุ 40 ปี กับลูกวัย 2 ขวบ เสียชีวิต ส่วนผู้เป็นพ่อนั้นรอดชีวิตแต่ได้รับบาดเจ็บ

         นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส 6 คน โดยผู้บาดเจ็บสาหัสส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มากับรถคันที่ 2 เนื่องจากรถคว่ำแล้วถูกโครงเหล็กของตัวรถทับร่าง ถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

         ด้าน ผกก.โรงพักเขาสวนกวาง กล่าวว่า จากการสอบสวนคนขับรถออโต้แทรมคันที่ 2 วัย 38 ปี ให้การว่า เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เพราะว่ารถคันเร่งค้างทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ประกอบกับเป็นทางลงเนิน ลาดชัน รถจึงวิ่งมาด้วยความเร็วสูงชนเข้ากับรถคันแรกที่ชะลอให้นักท่องเที่ยวดูกวางอยู่อย่างจัง จนพลิกคว่ำตกข้างทางทั้ง 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความความตายและจะเตรียมสอบสภาพรถอย่างละเอียดต่อไป
 
         ขณะที่ นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมระบุว่า ขอรับผิดชอบทุกกรณีในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยารายละ 100,000 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับการเยียวยาให้ดีที่สุด และองค์การสวนสัตว์ฯ จะดูแลตรวจสอบรถรางนำเที่ยวที่ใช้บริการนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง และอีก 1 โครงการ ทั่วประเทศเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำรอย

         สำหรับการหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานซึ่งจะทราบผลได้ภายในเดือนนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง รวมถึงตรวจสอบความปลอดภัยรถรางนำเที่ยวสวนสัตว์ทั่วประเทศอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง

         นายเบญจพล กล่าวต่อว่า สวนสัตว์ขอนแก่น (เขาสวนกวาง) จะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6-10 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้


รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ

รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ

รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ

รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ

รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ

รถรางสวนสัตว์พลิกคว่ำ


อัพเดทข้อมูลเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2558


ภาพจาก khonkaenlink.info ,  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,   khonkaenlink.info, Twitter @tawannews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิดสัตว์เขาสวนกวาง 5 วัน จ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสน อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:46:48 102,868 อ่าน
TOP