ธารน้ำใจทั่วโลกหลั่งไหล เด็กทำการบ้านข้างร้านแมคชีวิตเปลี่ยน



เด็กทำการบ้านข้างร้านแมค

                    หลังจากภาพของ แดเนียล คาเบรรา เด็กชายไร้บ้านชาวฟิลิปปินส์วัย 9 ขวบ ที่ตั้งโต๊ะนั่งทำการบ้านโดยใช้แสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์ในกรุงมะนิลา ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางและสร้างความประทับใจไปทั่วโลก ล่าสุด เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ  รายงานว่า ทางการฟิลิปปินส์ได้มอบทุนการศึกษาให้แดเนียลแล้ว เขาหวังจะสานฝันมุ่งสู่เส้นทางการเป็นตำรวจ เพื่อสอดส่องดูแลและพิทักษ์สันติราษฎร์ให้กับฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันธารน้ำใจจากทั่วโลกก็เริ่มหลั่งไหล มีการบริจาคเงินและอุปกรณ์การศึกษาให้กับเขามากมาย ให้ได้เอาไปใช้ในการสร้างที่อยู่อาศัยและตั้งใจเรียนต่อไป

เด็กทำการบ้านข้างร้านแมค

                    แดเนียล คาเบรรา ตกเป็นข่าวดังในหน้าสื่อต่างประเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อมีผู้ถ่ายภาพเขาขณะกำลังนั่งทำการบ้านใต้แสงไฟร้านแมคโดนัลด์ หลังจากที่เขาและครอบครัวต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน เพราะบ้านถูกไฟไหม้ แต่กระนั้นแดเนียลก็พยายามตั้งใจเรียนหนังสือ ด้วยความหวังว่าเมื่อเรียนจบจะสามารถหารายได้ดูแลครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่สุขสบาย

                    จากเรื่องราวประทับใจดังกล่าว ตอนนี้ทางหน่วยงานต่อต้านอาชญากรรมและการก่อการร้ายในฟิลิปปินส์ ได้เต็มใจมอบทุนการศึกษาให้กับแดเนียล หลังจากที่รู้ว่าเขาฝันอยากจะเดินในเส้นทางผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และคนทั่วโลกก็ไม่นิ่งเฉย พากันบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กชายไร้บ้านคนนี้ จนเรียกได้ว่ามากพอสำหรับใช้เป็นทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอกเลยทีเดียว

                    "ผมอยากจะเป็นตำรวจ เพื่อช่วยประเทศฟิลิปปินส์ครับ" แดเนียลเปิดเผยกับสื่อมวลชน

                    ขณะที่ คริสติน่า เอสปิโนซา แม่ของแดเนียล ได้เปิดเผยอย่างภาคภูมิใจว่า เธอรู้สึกปลื้มปริ่มมาก ๆ กับการที่ความขยันเรียนของลูกชายได้นำมาซึ่งกระแสชื่นชมและความช่วยเหลืออย่างท่วมท้นเช่นนี้ เธอไม่รู้ว่าจะขอบคุณอย่างไรดี ตอนนี้ลูกชายของเธอสบายแล้ว เขาไม่ต้องมาลำบากอีก เพราะได้รับการสนับสนุนให้มีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมากมาย พร้อมกันนี้เธอยังเล่าด้วยว่า ลูกชายของเธอเป็นเด็กรักเรียนมาก เขายืนยันที่จะไปโรงเรียนทุกวันแม้ว่าบางวันจะไม่มีเงินซื้ออาหารกลางวัน เพราะว่าเธอไม่มีจะให้ แดเนียลบอกกับเธอเสมอว่ "แม่ ผมไม่อยากจะยากจนแบบนี้ ผมอยากจะสานฝันที่ผมฝันไว้"

เด็กทำการบ้านข้างร้านแมค

                    ส่วน จอยซ์ ทอร์รีฟรานกา นักศึกษาสาวผู้ถ่ายภาพแดเนียลขณะกำลังนั่งทำการบ้าน จนได้รับการเผยแพร่ต่อไปทั่วโลก ได้เปิดเผยว่า "ฉันไม่คิดเลยว่าภาพถ่ายธรรมดา ๆ ภาพหนึ่งจะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ให้กับชีวิตคนคนหนึ่ง ขอบคุณทุกคนที่แชร์ภาพถ่ายภาพนี้ ด้วยการแชร์ภาพดังกล่าว ทำให้เรากลายเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือแดเนียลให้สามารถเดินตามความฝันของเขาได้แล้ว"


ภาพจาก STR / AFP , Joyce Torrefranca




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธารน้ำใจทั่วโลกหลั่งไหล เด็กทำการบ้านข้างร้านแมคชีวิตเปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:48:12 51,979 อ่าน
TOP
x close