x close

อุทาหรณ์ หญิงจีนแพ้หนัก เสียชีวิตหลังทำสีผม


อุทาหรณ์ หญิงจีนแพ้หนัก เสียชีวิตหลังทำสีผม

          หญิงจีนแพ้น้ำยาย้อมสีผม แต่ยังดึงดันทำสีผมเตรียมไปงานแต่งงาน สุดท้ายเกิดอาการแพ้อย่างหนักและเสียชีวิต

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ข่าว QQ ของจีน เปิดเผยเรื่องราวอันเป็นอุทาหรณ์ของสาว ๆ ที่อยากเปลี่ยนสีผมแต่มีอาการแพ้ อย่าได้ดื้อดึงทำสีผมต่อไป เมื่อหญิงชาวจีนวัย 47 ปี ได้รับผลร้ายจากการย้อมสีผมรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากเธอดึงดันทำสีผมเพื่อความสวย ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองแพ้

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา จ้าว หงป๋อ ได้เตรียมตัวไปงานแต่งงานของพี่เลี้ยงเด็ก เธอออกไปข้างนอกบ้านโดยบอกสามีว่าจะไปซื้อชุดใหม่สำหรับใส่ในงานแต่งงาน ด้านสามีของเธอเองจึงรีบเตือนว่าขอให้ไปแค่ซื้อชุดแค่นั้น อย่าได้ไปทำสีผมกลับมานะ เดี๋ยวจะเป็นอันตรายกับตัวเองเพราะรู้ดีว่าเธอมีประวัติแพ้น้ำยาย้อมผม

          หลังจากออกจากบ้านไป นางจ้าวก็ไม่ฟังคำพูดของสามีแม้แต่น้อย เธอเดินเข้าร้านทำผมเพื่อทำสีผมอย่างที่เธอต้องการ ยอมเกิดอาการแพ้บ้างเพื่อให้มีสีผมที่สวยโดดเด่นที่สุด

          พอกลับมาบ้านนางจ้าวก็เริ่มมีอาการแพ้ แต่ด้วยความที่เธอกลัวว่าสามีเธอจะโกรธ ก็เลยบอกว่าเป็นหวัดนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้น แต่แล้ว 2 วันผ่านไป อาการก็ไม่ดีขึ้น ซ้ำยังแย่ลงอีกต่างหาก เธอมีอาการตาบวมเป่งจนมองไม่เห็น หายใจลำบาก สามีจึงนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลในที่สุด

          หลังจากรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งแรกได้ไม่กี่วัน อาการของเธอก็ไม่ดีขึ้นอีก แม้หมอจะพยายามรักษาแล้ว เธอจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ในเมืองต้าเหลียน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่า แต่แล้วเธอก็เสียชีวิตลงในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


          สามีของนางจ้าวเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้คงโทษใครไม่ได้ แม้แต่ซาลอนที่ทำสีผมให้ภรรยาของเขา เพราะไม่ใช่ความผิดของทางซาลอนเลย มันเป็นการตัดสินใจของภรรยาแท้ ๆ ที่รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองแพ้น้ำยาย้อมผมมากว่า 20 ปี ก็ยังคงดึงดันทำมันอีกครั้ง จนคร่าชีวิตเธอในที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ หญิงจีนแพ้หนัก เสียชีวิตหลังทำสีผม อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:50:39 42,703 อ่าน
TOP