x close

โจรบึ้มตลาดสดสายบุรี พระ-ทหาร ดับ 2-ยิง อบต.ยะลา สาหัส 1


ระเบิดปัตตานี

          คนร้ายลอบวางระเบิดตลาดเทศบาล อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พระมรณภาพ 1 รูป ทหารเสียชีวิต 1 นาย ขณะที่เวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงสมาชิก อบต.พร่อน อ.เมือง จ.ยะลา บาดเจ็บสาหัส

          เมื่อเช้าวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยพระ บริเวณตลาดเทศบาลอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ จ.ส.ท. ชนันท์ พุ่มพิพัฒน์ อายุ 40 ปี, ส.ท. พูนศักดิ์ วรรณวีระ อายุ 25 ปี และ ส.ท. วรรรณใหม่ ราคะโน อายุ 28 ปี

          ขณะที่พระภิกษุได้รับบาดเจ็บ 2 รูป คือ พระพยอม สุครี อายุ 59 ปี และพระเอกพล ศรีโอสถ อายุ 39 ปี รวมทั้งชาวบ้านอีก 2 คน นายนิวัฒน์ นิมะ อายุ 45 ปี และนางสมใจ วิเศษสุวรรณภูมิ อายุ 78 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมกั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อ ส.ท. วรรณใหม่ ราคะโน และพระเอกพล ศรีโอสถ มีอาการสาหัส จึงถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลเมืองปัตตานี แต่สุดท้ายได้เสียชีวิต ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

          ในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดและชนิด บุกยิง นายอับดุลรอเซะ สาบา เป็นสมาชิกองค์การบริหารตำบลพร่อน อ.เมือง จ.ยะลา โดยกระสุนปืนถูกบริเวณ คาง หัวไหล่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เป็นเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรบึ้มตลาดสดสายบุรี พระ-ทหาร ดับ 2-ยิง อบต.ยะลา สาหัส 1 โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:17:35 7,554 อ่าน
TOP