x close

พ่อน้องคาร์เมน เปิดใจ วอนแม่อุ้มบุญชาวไทย ขอลูกคืนกลับบ้าน



น้องคาร์เมน

          คู่เกย์จากสหรัฐอเมริกา พ่อของ น้องคาร์เมน เปิดใจในเจาะข่าวเด่น วอนแม่อุ้มบุญชาวไทยจบเรื่องด้วยดี ยืนยันไม่ใช่ขบวนการค้ามนุษย์

          จากกรณีระหว่างคู่ชายรักชายจากสหรัฐอเมริกา กับคุณ "ปทิตตา" แม่อุ้มบุญชาวไทย ซึ่งมีประเด็นกันอยู่ เนื่องจากแม่อุ้มบุญไม่ยอมเซ็นอนุญาตให้ "น้องคาร์เมน" เด็กหญิงที่เกิดจากการอุ้มบุญ โดยใช้สเปิร์มของคุณพ่อชาวต่างชาติและไข่จากผู้บริจาคหญิงคนไทย ได้กลับประเทศไปพร้อมกับผู้เป็นพ่อตามที่ตกลงกันไว้ ทั้งที่ได้รับเงินจากการรับจ้างอุ้มบุญไปเรียบร้อย และได้ส่งตัวน้องคาร์เมนให้กับคุณพ่อแล้ว ทำให้คุณพ่อของ น้องคาร์เมน ติดอยู่ที่ประเทศไทยนานถึง 6 เดือนแล้ว เพราะไม่สามารถเดินทางกลับสหรัฐฯ พร้อมลูกสาวได้ จึงได้จัดตั้งแคมเปญ "Bringcarmenhome" เพื่อหาทางพาน้องคาร์เมนกลับบ้าน จนกลายเป็นกระแสข่าวขึ้นมา ในขณะที่คุณแม่อุ้มบุญชาวไทย ยืนยันว่าจะไม่ยกน้องคาร์เมนให้ผู้เป็นพ่อ โดยให้เหตุผลว่าทั้งคู่มีพฤติกรรมน่าสงสัย เกรงจะเป็นแก๊งค้ามนุษย์ และพร้อมจะสู้คดีในชั้นศาล ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

          ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2558) กอร์ดอน แอลลัน เลค ชายชาวสหรัฐฯ พ่อน้องคาร์เมน ก็ได้มาให้สัมภาษณ์เปิดใจในรายการ "เจาะข่าวเด่น" ทางช่อง 3 เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนเองพยายามหลีกเลี่ยงการออกสื่อตลอด เพราะเป็นห่วงความรู้สึกของคนในครอบครัวและคนรอบข้าง จนกระทั่งวันนี้ที่ออกมาพูด เพราะหลายเรื่องที่แม่อุ้มบุญชาวไทยออกมาพูดไม่ใช่เรื่องจริง เขาจึงต้องออกมาพูดบ้าง เพื่อเป็นการปกป้องเด็ก ๆ

          สำหรับเรื่องข้อกล่าวหาว่าเขาเป็นพวกขบวนการค้ามนุษย์นั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดที่สุด และยืนยันว่านั่นไม่ใช่เรื่องจริง ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวที่มีความสุขดี ไม่มีปัญหาใด ๆ ดังที่หลายคนได้เห็นผ่านทางโซเชียลมีเดียทั้งภาพและวิดีโอ ส่วนเรื่องเอกสารที่แม่อุ้มบุญกล่าวหาว่า เขาทำการอุ้มบุญเด็กคนอื่นพร้อมคาร์เมนนั้น เป็นเอกสารการทำอุ้มบุญครั้งแรกซึ่งไม่สำเร็จ และเขาได้มีการเผยแพร่หลักฐานเรื่องนั้นทางโซเชียลมีเดียด้วย ไม่ใช่ความลับแต่อย่างใด

น้องคาร์เมน

          ส่วนเรื่องที่แม่อุ้มบุญอ้างว่า เขาไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นดีใจเมื่อได้เห็นผลอัลตราซาวด์ลูก จนทำให้อีกฝ่ายสงสัยนั้น พ่อน้องคาร์เมนยืนยันว่า เขาเองทั้งตื่นเต้นและตื้นตัน ดังที่เห็นจากภาพที่เขากอดแม่อุ้มบุญ เพราะรู้สึกขอบคุณเธอจากใจจริง แต่เรื่องที่เขาไม่ยอมให้แม่อุ้มบุญมาอุ้มลูกนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะเขากลัวว่าอีกฝ่ายจะมาเอาลูกไป เนื่องจากเธอไม่ยอมไปเซ็นสัญญาให้น้องคาร์เมนออกนอกประเทศ ซึ่งทำให้เขารู้สึกกลัว และหลังจากนี้เขาก็ต้องคิดอีกที ว่าจะยอมให้แม่อุ้มบุญได้พบเจอหรืออุ้มน้องคาร์เมนในอนาคตหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมา เขาพยายามเจรจากันดี ๆ มีการส่งเอกสารต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์กับอีกฝ่ายว่า เขาเป็นครอบครัวที่พร้อมจะเลี้ยงดูน้องคาร์เมนได้เป็นอย่างดี แต่ทางแม่อุ้มบุญก็ไม่ได้ให้ความร่วมมือ เขาเลยไม่แน่ใจว่า จะให้เธอได้กอดลูกอย่างที่เคยตั้งใจไว้แต่แรกหรือเปล่า

          นอกจากนี้ พ่อน้องคาร์เมน ยังเผยด้วยว่า ทางเอเจนซี่ยืนยันกับเขาว่า ได้บอกแม่อุ้มบุญตั้งแต่แรกแล้วว่าพวกเขาคือคู่เกย์ แต่เขาก็ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว ทางเอเจนซี่บอกเธอว่าอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องหน้าที่การงานของพวกเขานั้น พวกเขาก็เป็นคู่ที่มีงานทำมั่นคง เขาทำงานด้านการตลาดและงานมหาวิทยาลัยที่สเปน มีลูกชายวัย 2 ขวบที่กำลังน่ารัก คือน้องอัลบาโร่ ซึ่งเกิดจากการอุ้มบุญที่อินเดีย ส่วนสามีเขาทำบริษัทส่วนตัว ครอบครัวของพวกเขาเป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นและรักกันมาก ส่วนชื่อของน้องคาร์เมนก็ตั้งตามคุณยายที่เพิ่งเสียไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

          พร้อมกันนี้ พ่อน้องคาร์เมน ยังเล่าถึงลูกสาวว่า น้องคาร์เมนสุขภาพแข็งแรงดีและได้รับวัคซีนตามปกติ ลูกสาวเขาเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง เลี้ยงง่าย คาร์เมนเป็นลูกสาวของพวกเขา และพวกเขาก็จะไม่ไปจากเมืองไทย หากไม่มีเธอกลับไปด้วย สำหรับเรื่องงานของเขานั้น ทางนายจ้างอนุญาตให้ทำจากไทยส่งไปได้ และสุดท้าย เขาอยากบอกแม่อุ้มบุญว่า อยากจะให้มาแก้ไขปัญหานี้ด้วยกันอย่างสันติ แม่อุ้มบุญก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขา เขาไม่ได้อยากออกสื่อ ไม่ได้อยากไปขึ้นศาล แต่อยากจะมาร่วมพูดคุยหาทางออก เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาเป็นพ่อแม่ที่ดี

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก Bringcarmenhome 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องคาร์เมน เปิดใจ วอนแม่อุ้มบุญชาวไทย ขอลูกคืนกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:46:24 61,730 อ่าน
TOP