x close

ตัดสินแล้ว ! คดีสาวซิ่งรถชนน้องการ์ตูน จำคุก 1 ปี-ชดใช้ 10 ล้าน

น้องการ์ตูนโดนรถชน

          ศาลตัดสินคดีสาวซิ่งกระบะชนน้องการ์ตูน จนสมองเสียหาย ให้จ่ายชดเชย 10 ล้านบาท และจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

           จากกรณีเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 น.ส.น้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม ขับรถกระบะพุ่งชนร้านสเต๊กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 จนเป็นเหตุให้ นายภานุทัต ชำนิ เจ้าของร้านเสียชีวิต ส่วนน้องการ์ตูน ลูกสาววัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากสมองถูกทำลาย

น้องการ์ตูนโดนรถชน

           ล่าสุด (20 สิงหาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ระบุว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลอาญาธนบุรี มีคำพิพากษาชั้นต้นว่าให้จำเลย คือ น.ส.น้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม คนขับรถกระบะ ได้รับโทษทางอาญาปรับ 3,000 บาท จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา (โทษ 5 ปี แต่รับสารภาพลดเหลือ 2.5 ปี แต่ไม่เคยทำผิดเลยลดเหลือ 1 ปี)

           ส่วนโทษทางคดีแพ่ง ศาลสั่งให้ น.ส.น้ำผึ้ง ชดใช้เงินสินไหมทดแทน จำนวน 10 ล้าน 7 แสนบาท ดังนี้

            - ค่ารักษาพยาบาลน้องการ์ตูน จำนวน 2 ล้าน 8 แสนบาท
            - ค่าเดินทางของคุณแม่ไปยังโรงพยาบาลที่น้องการ์ตูนรักษาตัวอยู่ เป็นเวลา 6 เดือน จำนวน 36,000 บาท
            - ค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องการ์ตูน เป็นเวลา 5 ปี จำนวน 2 ล้านบาท
            - ค่าทนทุกข์และสูญเสียโอกาสในชีวิตของน้องการ์ตูน จำนวน 2 ล้านบาท
            - ค่าขาดอุปการะ เนื่องจากบิดาเสียชีวิต จำนวน 3 ล้าน 6 แสนบาท

           ส่วนในกรณีที่ นายภานุทัต คุณพ่อของน้องการ์ตูนเสียชีวิต ศาลสั่งให้จ่ายทั้งหมด 300,000 บาท ขณะที่ค่าซ่อมรถที่ถูกชนจนพังเสียหายนั้น ศาลให้แยกฟ้องเป็นอีกคดีหนึ่ง

น้องการ์ตูนโดนรถชน

           ด้าน น.ส.ศรัญญา ชำนิ คุณแม่ของน้องการ์ตูน กล่าวว่า ในชั้นสอบสวน น.ส.น้ำผึ้ง ไม่รับสารภาพในข้อหาแข่งรถในที่สาธารณะ แต่เมื่อมาถึงศาลชั้นต้น น.ส.น้ำผึ้ง ก็ได้รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถแข่งกันมาบนท้องถนนจริง ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนร้านสเต๊ก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

           นอกจากนี้ คุณแม่ของน้องการ์ตูน ยังได้อัพเดทอาการของน้องการ์ตูน ด้วยว่า อาการของน้องการ์ตูนดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้น้องการ์ตูนสามารถขยับตัวได้บ้างแล้ว และหวังว่าน้องการ์ตูนจะกลับมาช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ปัจจุบันตนยังไม่สามารถหาเงินไปจ่ายให้กับทางโรงพยาบาลได้ ทำให้ตนเป็นหนี้กับทางโรงพยาบาล จำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งตนต้องพยายามหาเงินมาผ่อนจ่ายเอง เนื่องจาก น.ส.น้ำผึ้ง ผู้ต้องหาในคดี ไม่ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลจำนวนที่เหลือ

           สำหรับค่าสินไหมทดแทนที่ศาลชั้นต้นสั่งให้ น.ส.น้ำผึ้ง ชำระกับตนนั้น ก็ไม่ทราบว่า ตนจะได้เงินจำนวนนี้เมื่อใด เพราะหลังศาลตัดสิน น.ส.น้ำผึ้ง ก็ใช้หลักทรัพย์ยื่นประกันตัวออกไป เพื่อสู้คดีต่อในศาลอุทธรณ์

           คุณแม่ของน้องการ์ตูน กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนค่าสินไหมทดแทนจากกรณีเสียชีวิตของคุณพ่อน้องการ์ตูนนั้นถือว่าน้อยมาก เพราะเงินที่ได้ชดเชยนั้น ยังน้อยกว่าราคารถคันหนึ่งซะอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัดสินแล้ว ! คดีสาวซิ่งรถชนน้องการ์ตูน จำคุก 1 ปี-ชดใช้ 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2558 เวลา 14:32:51 114,506 อ่าน
TOP