x close

นักวิชาการ ชี้ชัด แต่งตั้ง ตั๊น จิตภัสร์ เป็นตำรวจ ผิดอาญา ม.157

ตั๊น จิตภัสร์

            ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฏหมายระหว่างประเทศ ชี้ ปมตำรวจเตรียมแต่งตั้ง ตั๊น จิตภัสร์ เป็น รองสารวัตร 191 ผิดกฎหมายอาญา ม.157 ชัด เหตุเคยเป็นแกนนำชุมนุมที่มีพฤติการณ์เรื่องการก่อการร้าย
 
            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2558 ที่เฟซบุ๊ก Prasitchai Kumbang ของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ TV24 ได้รายงานกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังพิจารณารับ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น แกนนำ กปปส. เข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นกรณีพิเศษ โดยโพสต์ข้อความที่ นายธนบูลย์ จิรานุวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายระหว่างประเทศ ตอบคำถามผ่านเฟซบุ๊ก Thanaboon Chiranuvat ว่า เรื่องดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถกระทำได้หรือไม่ เนื่องจากนางสาวจิตภัสร์เคยเป็นแกนนำชุมนุมทางการเมือง อีกทั้งยังเคยเข้ารายงานตัวในคดีกบฏ

ตั๊น จิตภัสร์

            ทั้งนี้ นายธนบูลย์ ได้งัดข้อกฎหมายไทย และสนธิสัญญาที่ประเทศไทยมีความผูกพันอยู่กับนานาชาติ และองค์การสหประชาชาติ มาตอบข้อสงสัย สรุปใจความได้ว่า จากข้อกฎหมายทั้งหมด หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับคนที่มีพฤติการณ์เรื่องการก่อการร้ายเข้ามาเป็นตำรวจตามวิธีการอันเป็นพิเศษ ถือว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกับพวกมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และยังผิดตามสนธิสัญญา Convention against Corruption, 2000 ที่ประเทศไทยได้เคยให้สัตยาบันไว้


ตั๊น จิตภัสร์

ตั๊น จิตภัสร์

ตั๊น จิตภัสร์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร, เฟซบุ๊ก Prasitchai Kumbang
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการ ชี้ชัด แต่งตั้ง ตั๊น จิตภัสร์ เป็นตำรวจ ผิดอาญา ม.157 อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2558 เวลา 11:19:52 71,707 อ่าน
TOP