x close

พ่อแม่ลมแทบจับ ! ลูกโหวตรายการเพลงชื่อดัง บิลเรียกเก็บ 5 หมื่นบาท


พ่อแม่ลมแทบจับ ! ลูกโหวตรายการเพลงชื่อดัง บิลเรียกเก็บ 5 หมื่นบาท


           พ่อแม่ลมใส่ ลูกวัย 8 ขวบ กดโหวตรายการเพลงชื่อดัง วันเดียวบิลเรียกเก็บเกือบ 5 หมื่น  ทั้ง ๆ ที่ตั้งวงเงินไว้ไม่ให้ใช้เกิน 1,000 บาท ด้านค่ายโทรศัพท์ อ้างกดโหวตเร็วมาก ระงับไม่ทัน

           เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถชัย วุฒพันธ์ และนางบัณฑิตา ศิริกอง สองสามีภรรยา ได้เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรม ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้างโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่ถูกเรียกเก็บค่าโทรศัพท์จากค่ายหนึ่ง เป็นเงินสูงถึง 53,166 บาท

พ่อแม่ลมแทบจับ ! ลูกโหวตรายการเพลงชื่อดัง บิลเรียกเก็บ 5 หมื่นบาท

           ทั้งนี้นางบัณฑิตา เล่าว่า ตนกับสามีทำอาชีพเป็นพนักงานโรงงานทอผ้า และมาเช่าห้องอยู่ใกล้ ๆ โรงงาน ส่วนลูกสาว น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี ได้พักอาศัยอยู่กับยายที่จอมบึง ซึ่งตนได้ให้โทรศัพท์มือถือไว้ติดต่อกันตน โดยใช้โปรโมชั่นค่าบริการเหมาจ่ายเดือนละ 299 บาท ควบคุมยอดวงเงินไว้ที่เดือนละไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมกับการติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียมฟรี
 
           นางบัณฑิตา เล่าต่อว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ที่ใช้งาน ไม่เคยได้รับเอกสารเรียกเก็บค่าบริการเลย จนกระทั่งถูกตัดสัญญาณ สามีก็เลยไปติดต่อขอชำระเงินเบอร์ดังกล่าวที่ศูนย์บริการสาขาบ้านโป่ง และเมื่อสอบถามยอดใช้ปัจจุบัน พบว่ามียอดใช้เป็นเงินเกือบ 5 หมื่นบาท ในวันที่ 22 สิงหาคม โดยเป็นการโทรออกไปยังเบอร์โหวตของรายการประกวดร้องเพลง ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 จำนวนการโหวต 123 ครั้ง โดยเป็นรูปแบบกดโหวต 100 คะแนน ในราคาคะแนนละ 4 บาท คิดเป็นเงิน 49,200 บาท แต่เมื่อสอบถามถึงการควบคุมยอดวงเงินไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือน กลับได้คำตอบว่า มีการกดที่เร็วมาก จนระบบไม่สามารถระงับได้ทัน และเมื่อขอเอกสารรายละเอียดในการใช้งานทั้งหมด กลับได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่สามารถให้ได้

พ่อแม่ลมแทบจับ ! ลูกโหวตรายการเพลงชื่อดัง บิลเรียกเก็บ 5 หมื่นบาท

           อย่างไรก็ดี นางบัณฑิตา ได้สอบถามลูกสาว ซึ่งลูกสาวก็บอกว่าได้โทรโหวตจริง แต่ไม่คิดว่าจะมากถึงขนาดนี้ ตนกับสามีเครียดและวิตกกังวลมาก โดยขณะนี้ยอดเงินรวมกับเดือนอื่น ๆ ที่ค้างจ่ายอยู่ที่ 53,166 บาท จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม และเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สอบข้อเท็จจริงและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ลมแทบจับ ! ลูกโหวตรายการเพลงชื่อดัง บิลเรียกเก็บ 5 หมื่นบาท อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 17:50:06 68,589 อ่าน
TOP