x close

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน กับปริศนาที่ไร้ผู้ไขออกว่าสร้างมาเพื่ออะไร

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

          Sad Satan เกมใต้ดินจากส่วนลึกของอินเทอร์เน็ต กับความหลอนซึมลึกและปริศนาที่ยังไม่มีใครไขออกว่า เกมต้องการอะไรและใครคือผู้สร้าง แต่ที่แน่ ๆ คงไม่ใช่เพื่อความบันเทิง 
         
          ข้อมูลต่าง ๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาในโลกอินเทอร์เน็ต เท่าที่เห็นก็เยอะแยะละลานตา จนเลือกคลิกเลือกอ่านกันไม่ถูก แต่รู้ไหมว่านั่นเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ของข้อมูลก้อนมหึมาเท่านั้น ในโลกอินเทอร์เน็ตยังมีส่วนลี้ลับที่เรียกว่า "deep web" หรือส่วนลึกของอินเทอร์เน็ตที่ไม่สามารถค้นเจอได้จากระบบเสิร์ชเอนจิ้น คนทั่วไปเข้าไม่ถึงหากไม่มี url หรือ ip ของส่วนลี้ลับปลายทาง เผลอ ๆ ก็อาจมีรหัสผ่านล็อกไว้อีกชั้นด้วยซ้ำ มันจึงกลายเป็นแหล่งที่เปิดโอกาสให้ใครก็ตามที่มีความสามารถเจาะเข้ามาได้ อัพโหลดไฟล์ต่าง ๆ ลงไปโดยไม่จำเป็นต้องระบุตัวตน และนั่นคือที่มาของ เกมเขย่าขวัญหลอนซึมลึก "แซด ซาตาน" (Sad Satan)

          ไม่มีใครรู้ต้นกำเนิดของ Sad Satan แต่ต้นแหล่งที่นำเรื่องนี้มาบอกเล่าให้ทราบกัน คือ เจมี่ เจ้าของแชนแนล Obscure Horror Corner ในยูทูบ โดยเจมี่เผยว่า มีสมาชิกแชนแนลของเขาคนหนึ่งส่งลิงก์เกมประหลาดนี้มาให้ มันพาเขาไปยังไฟล์ให้ดาวน์โหลด โพสต์โดยผู้ใช้นามแฝงว่า ZK ซึ่จนบัดนี้ก็ยังไม่ทราบว่าตัวจริงคือใคร

          เจมี่ดาวน์โหลดและติดตั้งไฟล์นี้ลงในคอมพิวเตอร์ของตัวเอง และพบว่ามันเป็นเกมที่สร้างขึ้นหยาบ ๆ และแปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยพบมา เขาพยายามเล่นมัน และอัดคลิปวิดีโอแชร์ให้ดูความหลอนซึมลึกที่เขาพบขณะเล่นเกม เป็นคลิปในชื่อ Sad Satan - Deep Web Horror Game โดยมีทั้งหมด 5 พาร์ทด้วยกัน โดยพาร์ทแรกสุดถูกโพสต์เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558

          ที่จริงแล้ว Sad Satan ไม่น่าถูกเรียกว่าเกมได้ด้วยซ้ำ มันไม่ได้มอบหมายมิสชั่นใด ๆ ให้ผู้เล่นทำ ไม่มีคะแนนสะสม ไม่มีปีศาจให้ฆ่า เกมนี้เป็นภาพขาวดำที่นำพาผู้เล่นเดินเข้าไปในทางวงกตที่ทอดยาวออกไปเรื่อย ๆ ไม่มีสิ้นสุด มีเสียงฝีเท้าย่ำหนัก ๆ กับเสียงบรรเลงชวนหลอนดังอยู่เป็นแบ็คกราวด์ ในขณะที่จะมีภาพนิ่งซึ่งไม่รู้ว่าต้องการให้ตีความว่าอย่างไร แวบแทรกขึ้นมาให้เห็นชั่วระยะสั้น ๆ

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

          อาทิ ภาพของ ฟรัง โจเซฟ เจ้าตระกูล Thurn and Taxis แห่งบาวาเรีย ยืนอยู่ในปราสาท Konopiště สาธารณรัฐเช็ก ที่พำนักแห่งสุดท้ายของอาร์ชดยุกฟรันซ์ แฟร์ดีนันด์ แห่งออสเตรีย ที่การถูกลอบปลงพระชนม์ของพระองค์ นำมาซึ่งการประกาศสงครามระหว่างฮังการีและเซอร์เบีย ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

          มาร์กาเรต แทตเชอร์ อดีตนายกหญิงของอังกฤษ เคียงคู่กับ จิมมี่ ซาวิลล์ พิธีกรและผู้ประกาศทางวิทยุผู้อื้อฉาว ที่พัวพันคดีล่วงละเมิดเยาวชน ในงานโปรโมทสมาคมเพื่อต่อต้านการทารุณกรรมเด็กแห่งชาติ...ช่างแฝงนัยที่ตาลปัตรกันอย่างแรง จนมีคนเดาว่า บางทีผู้สร้างเกมนี้อาจได้แรงบันดาลใจจากเรื่องการทารุณกรรมเด็กก็เป็นได้

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

          ภาพปีศาจบาโพเมท เทพปีศาจในร่างแพะ นอกจากนี้ ในช่วงหนึ่งของเกม ยังมีข้อความซึ่งมาจากบทสัมภาษณ์ฆาตกรโหด ชาร์ลส์ แมนสัน ปรากฏขึ้นมาว่า "ถ้าผมเริ่มฆ่าคน พวกคุณไม่มีเหลือรอดแน่" พร้อมข้อความอีกอันที่โผล่ขึ้นมาพร้อมกันบนหน้าจอ ว่า "ความทรมานไม่มีวันสิ้นสุด" และในบางช่วง ผู้เล่นยังได้เจอตัวละครในเกม อันบ่งบอกให้ผู้เล่นรู้ว่า ไม่ได้มีแค่ตัวเองเท่านั้นที่ติดอยู่ในทางวงกต โดยตัวหนึ่งเป็นเด็กผู้หญิงที่หน้าตาชวนสยอง..และก็อีกเช่นเคย เธอแค่โผล่ขึ้นมานิ่ง ๆ ไม่ได้มีบทบาทอะไร เช่นเดียวกับตัวละครอื่น ๆ ยิ่งทำให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกประหลาดแปลก ๆ ในใจอย่างบอกไม่ถูก ว่าเกมต้องการอะไรกันแน่

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

          บรรยากาศของเกมที่ดูชวนหลอน ยิ่งชวนพิศวงมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อมีข้อความสัญลักษณ์แปลก ๆ โผล่ขึ้นมาขณะเล่นเกมเป็นระยะ โดยมีสมาชิกเว็บบอร์ด reddit พยายามอ่านสัญลักษณ์เหล่านั้น และถอดความได้ว่า พวกมันคล้ายจะเป็นคำขู่

Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน

          อย่างไรก็ตาม แม้จะคิดว่าตัวเองยังเล่นเกมได้ไม่จบหมด เจมี่ก็ได้ลบเกม Sad Satan ออกจากเครื่องไป ทั้งเพราะความรู้สึกแปลก ๆ ไม่ชวนรื่นรมย์ขณะเล่นเกม และเพราะมันคอยสร้างไฟล์ NotePad ขึ้นในเดสก์ท็อปซ้ำ ๆ ทุกครั้งที่เขาเล่น

          เจมี่หวังว่าคลิปวิดีโอเกมหลอนที่เขาทำไว้ อาจช่วยให้มีใครตามสืบและตอบได้ว่า ใครคือ ZK และเกมนี้มีจุดประสงค์เพื่ออะไร แอบล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่น ? กระจายไวรัสร้าย ? หรืออาจเป็นแค่โปรเจคท์พัง ๆ ของโปรแกรมเมอร์มือสมัครเล่นเท่านั้น...

world_id:562dcf034d265aed318b4567

world_id:562dcf0f4d265a9d318b4569

world_id:562dcf184d265a305d8b456a

world_id:562dcf214d265ae3318b4567

world_id:562dcf2b4d265a02338b456d

ขอบคุณข้อมูลจาก geek, metro, knowyourmeme, kotaku
ภาพจาก geek, Obscure Horror Corner สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Sad Satan เกมใต้ดินสุดหลอน กับปริศนาที่ไร้ผู้ไขออกว่าสร้างมาเพื่ออะไร อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 14:26:43 32,884 อ่าน
TOP