x close

สถาปัตยกรรมแนวสตรีท ครีเอทดอกไม้บานเมื่อคนเข้าใกล้ เติมความสดใสกลางเมือง



          สถาปัตยกรรมดอกไม้ยักษ์ ตั้งอยู่กลางจัตุรัสในเมืองเยรูซาเลม แต่ที่เด็ดคือดอกไม้จะบานเมื่อคนไปยืนใกล้ ๆ หรือเมื่อรถไฟกำลังจะแล่นผ่าน
           
          ศิลปะข้างถนนที่เคยผ่านตามาถ้าไม่เป็นคนแต่งตัวแปลก ๆ ก็เป็นสถานที่ที่ถูกตกแต่งไว้อย่างน่าสนใจ แต่คงไม่มีที่ไหนจะเจิดจ้าได้เท่าจัตุรัส Vallero ในเมืองเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล ที่มีดอกไม้ใหญ่ยักษ์สีแดงสดตั้งตระหง่าน แถมยังเพิ่มสีสันให้จัตุรัสแห่งนี้มีชีวิตชีวากว่าเดิมด้วยฟังก์ชันเบ่งบานเองโดยอัตโนมัติ แค่มีคนไปยืนอยู่ใต้กลีบดอกไม้ หรือมีขบวนรถไฟกำลังจะแล่นผ่าน
 
          โดยผลงานชิ้นนี้มีชื่อว่า WARDE เป็นไอเดียของ HQ Architects ที่สรรค์สร้างดอกไม้บานอัตโนมัติขนาดความสูง 9 เมตร และขนาดความกว้าง 9 เมตร (เมื่อเบ่งบานเต็มที่) และนำมาติดตั้งไว้ ณ จัตุรัส Vallero ในเมืองเยรูซาเลม เรียกได้ว่าเปลี่ยนพื้นที่สาธารณะคุ้นตาเดิม ๆ ให้กลายเป็นแหล่งถ่ายรูปและแลนด์มาร์กใหม่ ๆ เติมชีวิตชีวาให้กับชาวเมืองเยรูซาเลมรวมทั้งนักท่องเที่ยวไปโดยปริยาย
           
          ส่วนกลไกการเบ่งบานของดอกไม้ยักษ์ชิ้นนี้ก็แค่มีคนเดินไปใกล้กลีบดอก หรือรถไฟประจำเมืองกำลังจะแล่นผ่าน เซ็นเซอร์ที่ซ่อนอยู่ในกลีบดอกก็จะจับสัญญาณ บังคับกลีบดอกไม้สีแดงสดให้ค่อย ๆ เบ่งบานอย่างสวยงาม

          เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ไปชมดอกไม้ยักษ์บานอัตโนมัติชิ้นนี้กันเลยดีกว่า

 ดอกไม้ยักษ์บานอัติโนมัติ

ดอกไม้ยักษ์บานอัติโนมัติ

ดอกไม้ยักษ์บานอัติโนมัติ

ดอกไม้ยักษ์บานอัติโนมัติ

world_id:5639d3c44d265a475d8b4579

 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก HQ Architects



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถาปัตยกรรมแนวสตรีท ครีเอทดอกไม้บานเมื่อคนเข้าใกล้ เติมความสดใสกลางเมือง อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:12:30 11,474 อ่าน
TOP