เฉลยแล้ว ภาพซากประหลาดคล้ายเอเลี่ยน ที่แท้เป็นซากลูกกวางครึ่งตัว



alien

              เฉลยแล้ว ซากศพสัตว์ประหลาด คล้ายเอเลี่ยน ในสวนหลังบ้าน สาวอเมริกัน ที่แท้น่าจะเป็นลูกกวางเพิ่งคลอดที่มีเพียงครึ่งตัว ชี้ก่อนหน้าที่สาวคนนี้โพสต์ ก็เคยมีการแชร์ภาพเดียวกันมาก่อนหน้านี้  

              วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล ระบุว่า ภาพดังกล่าวนี้ถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กชื่อว่า Gianna peponis ซึ่งคาดว่าเป็นของหญิงสาวชาวอเมริกัน จากรัฐแคลิฟอร์เนีย เธอโพสต์ภาพชุดของสัตว์ประหลาดนี้พร้อมกับข้อความระบุว่า "ฉันได้ยินบางอย่างร้องเสียงดังเมื่อคืนเวลาประมาณ 23.30 น. ฉันจึงเดินไปดูที่สวนหลังบ้านก่อนจะพบกับสิ่งนี้ ตอนที่พบมันก็นอนตายอยู่อย่างนี้แล้ว"
 
ซากศพสัตว์ประหลาด

            หลังโพสต์ภาพดังกล่าวก็มีผู้เข้าไปชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก จนเกิดเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างแห่กันเข้าไปคอมเม้นท์ต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าเป็นเอเลี่ยน บ้างก็ว่าเป็นแค่ซากรกสัตว์ แต่หลังจากนั้นภาพชุดดังกล่าวนี้ก็ถูกลบออกไปจากเฟซบุ๊กของเธอ

            ทั้งนี้กลุ่มคนส่วนใหญ่ได้ตั้งข้อสงสัยว่า สัตว์ประหลาดภายในรูปดังกล่าวนี้อาจจะเป็นแค่ซากศพของลูกกวางที่ตายตั้งแต่แรกคลอดจากความผิดปกติตั้งแต่ในถุงน้ำคร่ำ ซึ่งหากดูจากลักษณะของตัวมันที่เหลืออยู่เพียงครึ่งเดียวนี้แล้ว คาดว่าคงถูกกัดแทะทำลายโดยพวกนักล่าในป่า

            อย่างไรก็ดียังไม่มีการออกมาสรุปหรือยืนยันการพิสูจน์ได้ว่า สัตว์ประหลาดที่พบนี้แท้จริงแล้วเป็นสิ่งใดหรือตัวอะไรกันแน่

alien

          ล่าสุดในวันนี้ (10 พฤศจิกายน 2558) ก็ถึงคราวที่ ศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะออกมาตอบข้อสังสัยของผู้คนแล้วว่า ซากประหลาดดังรูปนั้นเป็นตัวอะไรกันแน่ โดยในเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เฉลยว่า แท้ที่จริงแล้ว นี่เป็นภาพของลูกกวางครึ่งตัว โดยพบว่าจริง ๆ แล้วก่อนที่ Gianna Peponis จะโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กราว 2-3 วัน ที่เมืองหลังในรัฐมิสซูรี ได้เคยมีการแชร์ภาพดังกล่าวมาก่อน อีกทั้งจากภาพยังดูคล้ายกับลูกกวางเวลาคลอดใหม่ ๆ มาก เพียงแต่ตัวมันขาดหายไปครึ่งตัว 

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.42 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2558

ภาพจาก
เฟซบุ๊ก Gianna peponis, Jessada Denduangboripant, snopes


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยแล้ว ภาพซากประหลาดคล้ายเอเลี่ยน ที่แท้เป็นซากลูกกวางครึ่งตัว อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:24:20 41,222 อ่าน
TOP
x close