x close

รวยฟ้าผ่า ! ชายซื้อภาพเก่าด้วยเงิน 70 บาท พบเป็นภาพที่มีมูลค่ากว่า 170 ล้าน

ภาพถ่ายโบราณที่มีมูลค่ากว่า 170 ล้าน

           ชายนักสะสมรวยเปรี้ยง เมื่อพบว่าภาพถ่ายโบราณที่เขาซื้อมาด้วยเงินเพียงเล็กน้อยอาจมีมูลค่าถึง 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 170 ล้านบาท) หลังตรวจสอบแล้วว่าเป็นภาพของจอมโจรในตำนานอย่าง บิลลี่ เดอะคิด และแก๊งของเขา

           สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น นำเสนอเรื่องราวรวยชั่วข้ามคืนของนักสะสมชาวแคลิฟอร์เนีย แรนดี้ กุยฮาโร ที่ต้องตกตะลึงอย่างแรง เมื่อภาพถ่ายโบราณบนแผ่นดีบุกที่เขาตัดสินใจซื้อในนาทีสุดท้าย ด้วยราคาเพียง 2 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 70 บาท) กลับกลายเป็นภาพถ่ายที่มีมูลค่ามหาศาลถึง 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 170 ล้านบาท) เล่นเอารวยฟ้าผ่าแบบไม่ทันตั้งตัว

           ภาพดังกล่าวได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาพถ่ายและผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบใบหน้า ที่ทำงานให้หน่วยข่าวกรองแห่งชาติและ FBI พบว่าภาพนี้เป็นภาพของ บิลลี่ เดอะคิด จอมโจรนอกกฎหมายในตำนานยุคคาวบอยของอเมริกา คาดว่า บิลลี่ เดอะคิด น่าจะเก๊กหล่อถ่ายภาพนี้ในช่วงปี 1878 (พ.ศ. 2421)  หลังจากงานเลี้ยงฉลองแต่งงานของเพื่อนในแก๊งของเขานั่นเอง

ภาพถ่ายโบราณที่มีมูลค่ากว่า 170 ล้าน

           “ตอนนั้นผมเหลือเงินอยู่ติดกระเป๋าแค่ 2 เหรียญ แล้วก็พบภาพ 3 ภาพที่ผมรู้สึกถูกใจ ภาพนี้เป็นภาพที่เก่าที่สุด ผมเกือบจะโยนมันกลับลงกล่องไปแล้ว แต่มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมาในหัวของผม บอกว่าให้ผมซื้อมันกลับมา” แรนดี้ เจ้าของภาพ กล่าว

           ด้าน โดนัลด์ คากิ้น เจ้าของบริษัทรับซื้อวัตถุโบราณ ผู้ประเมินราคา 5 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับภาพนี้ กล่าวว่า “ภาพนี้เป็นภาพที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมาก เพราะมันได้รวบรวมสมาชิกทุกคนในแก๊งของ บิลลี่ เดอะคิด เอาไว้ในภาพเดียว ซึ่งที่ผ่านมา ข้อมูลต่าง ๆ ของสมาชิกในแก๊งยังไม่เป็นที่แน่ชัดนัก นี่อาจเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์อเมริกาตะวันตกที่น่าสนใจมากที่สุดเท่าที่เราเคยพบ”

           ทั้งนี้ บิลลี่ เดอะคิด หรือชื่อจริงคือ เฮนรี่ แม็คคาร์ธี เป็นหนึ่งในบุคคลที่รู้จักกันดี และมักจะถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ ๆ ในฐานะสัญลักษณ์ของคาวบอยนอกกฎหมายผู้เป็นตำนานในหน้าประวัติศาสตร์อเมริกาตะวันตก บ้างก็เล่าว่าเขาเป็นคนเลวและเป็นฆาตกรที่คร่าชีวิตคนไปอย่างน้อย 8 ราย แต่บ้างก็อ้างว่าเขาเป็นฮีโร่ของคนยากคนจน

ภาพถ่ายโบราณที่มีมูลค่ากว่า 170 ล้าน

ภาพจาก Kagins

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวยฟ้าผ่า ! ชายซื้อภาพเก่าด้วยเงิน 70 บาท พบเป็นภาพที่มีมูลค่ากว่า 170 ล้าน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:04:27 57,875 อ่าน
TOP