x close

รัสเซียพร้อม ! ระงับติดต่อทางทหารกับตุรกี ส่งเรือรบพร้อมโจมตีทุกเป้าหมาย



 รัสเซียระงับการติดต่อทางการทหารกับตุรกี

          รัสเซียระงับการติดต่อทางการทหารกับตุรกี ส่งเรือรบประจำการนอกชายฝั่งซีเรีย พร้อมโจมตีทุกเป้าหมายที่ส่อแววคุกคาม หลังตุรกีสอยเครื่องบินรบรัสเซียร่วง นักบินดับ 1 ราย

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส และรัสเซียทูเดย์ รายงานความคืบหน้าจากเหตุตุรกีสอยเครื่องบินรบ SU-24 ของรัสเซียร่วง อ้างรุกล้ำน่านฟ้าเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 [อ่านข่าว : เป็นเรื่องแล้ว ! ตุรกีสอยเครื่องบินรบรัสเซียร่วง ปูติน ลั่น ถูกแทงข้างหลัง] ระบุว่าล่าสุด รัสเซียได้ประกาศระงับการติดต่อทางการทหารกับตุรกีแล้ว และนำเรือรบออกประจำการนอกชายฝั่งซีเรีย พร้อมรับคำสั่งโจมตีทุกเป้าหมายที่ส่อท่าทีคุกคาม

                รายงานระบุว่า นายเซอร์เกย์ รุดสกอย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพรัสเซีย ได้กล่าวประณามตุรกีที่ยิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก และหนึ่งในสองนักบินเสียชีวิต ว่า นี่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายระหว่างประเทศอย่างรุนแรง พร้อมย้ำอีกครั้งว่าเครื่องบินรบ SU-24 ของรัสเซียนั้นบินอยู่ในเขตน่านฟ้าของซีเรีย ไม่ได้รุกล้ำน่านฟ้าของตุรกีดังที่ตุรกีกล่าวอ้าง โดยจุดที่เครื่องบินรบลำนี้ตกก็อยู่ห่างจากเขตแดนตุรกีกว่า 4 กิโลเมตร แต่กลับกันตุรกีต่างหากที่รุกล้ำน่านฟ้าของซีเรียขณะยิงเครื่องบินรบรัสเซียตก

                นอกจากนี้เซอร์เกย์ยังเปิดเผยสวนทางกับทางการตุรกีด้วยว่า เครื่องบินรบตุรกีไม่มีความพยายามใด ๆ ในการติดต่อกับนักบินรัสเซียก่อนที่จะยิงเครื่องบินรบตกเลย ซึ่งขัดกับคำเปิดเผยของตุรกีที่บอกว่าได้มีการเตือนเครื่องบินรบลำดังกล่าวถึง 10 ครั้งก่อนยิงตก

                จากเหตุการณ์ดังกล่าวรัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซียได้เผยว่า รัสเซียได้ระงับการติดต่อทางการทหารกับตุรกีแล้ว พร้อมสั่งการให้เรือรบ Moskva ไปประจำการนอกชายฝั่งตะวันตกของซีเรีย เตรียมพร้อมรับคำสั่งโจมตีทุกเป้าหมายหากส่อเค้าคุกคามรัสเซียอีก นอกจากนี้ก็มีมาตรการด้วยว่าต่อจากนี้เครื่องบินโจมตีรัสเซียจะต้องมีเครื่องบินรบคุ้มกันไปด้วยเสมอ


 เกาะติดข่าว รัสเซีย ตุรกี ทั้งหมดคลิกเลย 


ภาพจาก Vitaliy Ankov / Sputnik

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียพร้อม ! ระงับติดต่อทางทหารกับตุรกี ส่งเรือรบพร้อมโจมตีทุกเป้าหมาย อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:56:41 101,941 อ่าน
TOP