เหลือเชื่อ หนุ่มนักดนตรีเล่นแซกโซโฟน ระหว่างผ่าตัดสมองนานนับ 12 ชม.

นักดนตรีสเปนเล่นแซกโซโฟนระหว่างผ่าตัด

          สุดยอดหนุ่มนักดนตรีชาวสเปน เล่นแซกโซโฟนระหว่างทำการผ่าตัดสมองเป็นเวลานานถึง 12 ชั่วโมง เพื่อยืนยันว่าการผ่าตัดจะไม่ทำลายความสามารถในการเล่นดนตรี เจ้าตัวบอก ดนตรีคือทั้งชีวิต หากขาดไปก็เหมือนไม่มีอะไรแล้ว


          วันที่ 17 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานถึงช่วงเวลาที่น่าทึ่งของการ์โลส อากีเลรา หนุ่มชาวสเปนวัย 27 ปี เมื่อเขาทำเรื่องสุดเหลือเชื่อที่ไม่ใครคาดคิดว่าจะสามารถทำได้นั่นก็คือ การเล่นแซกโซโฟนในระหว่างที่ทีมศัลยแพทย์กำลังดำเนินการผ่าตัดสมองให้กับเขา ซึ่งเป็นเวลานานถึง 12 ชั่วโมง

          การ์โลสเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ที่โรงพยาบาลในเมืองมากาลา ประเทศสเปน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างทำการผ่าตัด เขาทั้งอ่านโน้ตดนตรีและเล่นแซกโซโฟนบรรเลงบทเพลงแจ๊สคลาสสิก ให้ทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทและวิสัญญีแพทย์ทั้งหมด 16 คนในห้องผ่าตัดเป็นผู้ฟัง เพื่อช่วยให้ทีมแพทย์แน่ใจว่าการผ่าตัดนี้จะไม่ไปทำลายความสามารถด้านการเล่นดนตรีของเขา

          หลังจากการผ่าตัดอันยาวนานเสร็จสิ้นลง การ์โลสยังคงรู้สึกตัวอยู่ และการผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดี โดยนับเป็นคนแรกของยุโรปที่ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดสมองพร้อมเล่นแซกโซโฟนไปด้วยเช่นนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 ธันวาคม) เขาได้ปรากฏตัวต่อสื่อเพื่อให้สัมภาษณ์ถึงการผ่าตัดสุดพิเศษ พร้อมทั้งตั้งใจจะโชว์การเล่นแซกโซโฟนให้ได้ชมเพื่อเป็นการยืนยันความสำเร็จ

นักดนตรีสเปนเล่นแซกโซโฟนระหว่างผ่าตัด

          ทั้งนี้ การ์โลส อากีเลรา เป็นสมาชิกในวงออร์เคสตราของเมืองมากาลา เขาเริ่มเล่นแซกโซโฟนครั้งแรกเมื่ออายุ 9 ขวบ และตอนนี้ก็เล่นได้อย่างเป็นมืออาชีพมาก และแม้ว่าเมื่อ 2 เดือนก่อนเขาจะนอนอยู่บนเตียงผ่าตัดนั้น แต่เมื่อเขาได้เล่นดนตรีไปด้วย การ์โลสบอกว่าเขารู้สึกเหมือนกำลังนอนอยู่ที่ชายหาดสบาย ๆ

          หนึ่งในทีมประสาทศัลยแพทย์เผยถึงการตัดสินใจผ่าตัดให้เขาเช่นนี้ว่า การ์โลสเป็นนักดนตรีมืออาชีพ และชีวิตการทำงานของเขาก็ขึ้นอยู่กับการเล่นดนตรีที่เขารัก ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับที่การ์โลสได้บอกว่า "หากไม่มีดนตรี ตัวเขาก็เหมือนไม่มีอะไรเลย"

          "ตอนนี้ผมมีทั้งชีวิตอยู่ตรงหน้าแล้ว รู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง ดนตรีอยู่กับผมมามากกว่าค่อนชีวิต ฉะนั้นเมื่อแพทย์บอกกับผมว่าสามารถทำได้ ผมก็ตอบตกลงทันทีโดยไม่คิดซ้ำเลย"

world_id:567372254d265aa5808b4577

ภาพจาก laopiniondemalaga.es, Robbie Nhering สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ หนุ่มนักดนตรีเล่นแซกโซโฟน ระหว่างผ่าตัดสมองนานนับ 12 ชม. อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2558 เวลา 11:59:43 12,982 อ่าน
TOP
x close