x close

ขสมก.ฉุน!!! ขู่ฟ้องพ่อหมูแฮม หยามองค์กร

              กรณีนายกัณฑ์พิทักษ์  ปัจฉิมสวัสดิ์  หรือหมูแฮม อายุ 20 ปี ลูกชายของนางสาวิณี ปะการะนัง อดีตนางสาวไทยปี 27 กับนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ นักธุรกิจไฮโซ ขับรถเบนซ์เฉี่ยวชนกับรถเมล์ ปอ.สาย 513 บนถนนสุขุมวิท กลายเป็นเรื่องบานปลาย เมื่อนายกัณฑ์พิทักษ์เกิดสติแตกก่อเหตุระห่ำขับรถไล่ชนประชาชนบนทางเท้า ทำให้เหยื่อบริสุทธิ์หลายรายต้องล้มตายและบาดเจ็บ ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา และนางสาวิณี ผู้เป็นแม่ หอบโฉนดที่ดินย่านบางนา มูลค่า 6,039,500 บาท ยื่นขอประกันตัวไปแล้วนั้น 

              
ล่าสุด นายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 แจ้งความดำเนินคดีกับนายกัณฑ์เอนก บิดานายกัณฑ์พิทักษ์ ผู้ต้องหาในคดีขับรถชนนางสายชล หลวงแสง พนักงานการเงิน เขต 3 ถึงแก่ความตาย ในข้อหาดูหมิ่นเหยียดหยามพนักงานองค์การฯ 

              โดยแถลงการณ์ระบุว่า นายกัณฑ์เอนก บิดานายกัณฑ์พิทักษ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์หลายฉบับ กล่าวหาและดูหมิ่นเหยียดหยามพนักงานเก็บค่าโดยสารของ ขสมก.ว่ามีความรู้ต่ำ และยังกล่าวเหยียดหยามว่าเป็นคนชั้นล่างไม่มีการศึกษา ทำให้สังคมรังเกียจและเป็นจำเลยสังคม 

              การที่นายกัณฑ์เอนกกล่าวหาถือเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามอย่างร้ายแรง ทำให้สังคมประชาชนทั่วไปชิงชังและรังเกียจเสื่อมเสียชื่อเสียงองค์กรของรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากไม่ใช่ข้อเท็จจริงตามที่นายกัณฑ์เอนกกล่าวหาแต่อย่างใด สหภาพฯและผู้เสียหายจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายกัณฑ์พิทักษ์และนายกัณฑ์เอนก ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาดูหมิ่นเหยียดหยามพนักงานองค์การให้ได้รับความเสียหายต่อเกียรติภูมิและชื่อเสียง  

              ขณะเดียวกัน นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงกรณีนายกัณฑ์พิทักษ์ ขับรถพุ่งชนคนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากว่า เพื่อเป็นการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ จึงได้สั่งการไปแล้วว่าให้ผู้ที่มาขอทำใบอนุญาตขับขี่ ต้องเซ็นชื่อรับรองตนเองว่าไม่ได้เป็นโรคเหล่านี้ หากถูกจับภายหลัง ก็ยินดีรับโทษตามกฎหมาย   

              "โดยจะเริ่มบังคับใช้กับผู้ขับรถโดยสารสาธารณะเป็นอันดับแรก พนักงานขับรถอาจมีนิสัยฉุนเฉียว ควบคุมตนเองไม่ได้ ถือเป็นเรื่องอันตราย จึงต้องเพิ่มเงื่อนไขในการขอใบอนุญาต และต้องนำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลมายืนยันเท่านั้น ห้ามใช้ใบรับรองแพทย์จากคลินิก" อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าว


xfile ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-
 "หมูแฮม" ได้รับการประกันตัวแล้ว ด้วยที่ดินราคา 6 ล้าน
- ไม่รับ "หมูแฮม" ขอขมา แม่ช็อกคางานเผาศพ
- หมายจับ "กัณฑ์พิทักษ์" เจตนาฆ่า! เผยส่งจดหมายถึงเหยื่อ
- พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว
- "คนชั้นล่าง ไม่มีการศึกษา..." คำพูดของพ่อกัณฑ์พิทักษ์
- บทสัมภาษณ์อดีตนางสาวไทย ปี 2527

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก.ฉุน!!! ขู่ฟ้องพ่อหมูแฮม หยามองค์กร โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 8,559 อ่าน
TOP