x close

หมายจับ "กัณฑ์พิทักษ์" เจตนาฆ่า! เผยส่งจดหมายถึงเหยื่อ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

          จากกรณีนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ หมู แฮม บุตรชายของนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ นักธุรกิจชื่อดัง กับ นางสาวิณี (ปะการะนัง) ปัจฉิมสวัสดิ์ อดีตนางสาวไทยปี 2527 ก่อเหตุขับรถพุ่งเข้าชนประชาชนที่กำลังยืนอยู่บนฟุตบาทจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทางพ่อออกมาบอกว่าลูกชายมีปัญหาทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์โกรธได้ แต่ก็ขู่จะฟ้องกลับบรรดาคนที่รุมประชาทัณฑ์และทุบรถเบนซ์จนได้รับความเสียหาย พร้อมกับด่าไปถึงกระเป๋ารถเมล์ว่าเป็นคนไม่มีการศึกษานั้น

          ล่าสุดวานนี้ (7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ได้ออกหมายจับนายกัณฑ์พิทักษ์ 3 ข้อหา คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา, พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกายผู้อื่น และหลังจากสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งยื่นประกันตัวโดยใช้ตำแหน่งของลุง "พล.ต.ท.อุกฤษฎ์ ปัจฉิมสวัสดิ์" อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ประกันตัวไป ในวงเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1เดือนจึงจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้

          ขณะที่ นางสาวิณี มารดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ได้เดินทางมาพร้อมกับกระเช้าดอกไม้เพื่อเข้าเยี่ยมนางแสงมณี อิมโซดารี่ ที่พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลคามิลเลียน หลังจากนั้นกล่าวว่า เข้ามาเยี่ยมเนื่องจากน้องหมูแฮมต้องการเขียนโน้ตขอโทษมาให้กับผู้ป่วย ตนเองขอทำในสิ่งที่น้องหมูแฮมต้องการก่อน 


          นางสาวิณี กล่าวอีกว่า ทางญาติไม่ได้กีดกันและพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปสอบปากคำ แต่ขณะนี้สภาพจิตใจของน้องหมูแฮมยังไม่ดี เป็นห่วงและกังวลกับคนเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย ส่วนที่ลูกชายตนถูกรุมทำร้ายนั้นก็ไม่ได้ติดใจกับคนที่เข้ามารุมทำร้าย ส่วนที่มีข่าวว่าพ่อของนายกัณฑ์พิทักษ์จะฟ้องคนทำร้ายน้องหมูแฮมอยากให้ฟังคำพูดของน้องหมูแฮมเองดีกว่า 

          "ส่วนการไปร่วมงานศพน้องหมูอยากมามาก แต่ต้องอยู่ที่แพทย์เพราะตอนนี้ยังลุกจากเตียงไม่ได้ ส่วนที่ทางตำรวจออกหมายจับ คิดว่าตำรวจเขาต้องทำตามหน้าที่ และขั้นตอนของตำรวจ เราต้องค่อยๆ ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุด ส่วนทางด้านการช่วยเหลือกำลังปรึกษากันว่าจะช่วยเหลืออย่างไร จะจัดการให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้" แม่นายกัณฑ์พิทักษ์ กล่าว

          สำหรับจดหมายโน้ตที่น้องหมูแฮมเขียนไปให้นางแสงมณี เป็นกระดาษเอ 4 ด้วยลายมือ มีข้อความว่า "ถึงคุณแสงมณี และครอบครัว กระผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ความเสียหายต่อชีวิตและร่างกายต่างๆ ที่เกิดขึ้น เป็นผลจากการกระทำของผมเอง กระผมกราบขอโทษเป็นอย่างยิ่ง" ลงชื่อลายเซ็น และชื่อแฮม

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ทองหล่อ ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก นายกัณฑ์เอนกว่าจะขอเปลี่ยนจากการใช้ตำแหน่งของลุง มาเป็นใช้โฉนดที่ดินในการยื่นประกันตัวแทน คาดว่าญาติของผู้ต้องหาจะมายื่นประกันตัวในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) 

         "วันพรุ่งนี้ยังครบกำหนดการควบคุมตัวผู้ต้องหา 48 ชั่วโมง หากไม่มีการมายื่นขอประกันตัว เจ้าหน้าที่จะต้องนำตัวนายกัณฑ์พิทักษ์ไปศาล เพื่อขออนุญาตฝากขังต่อ หากผู้ต้องหาไม่สามารถเดินทางไปศาลได้ จะต้องมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน ทั้งนี้นายกัณฑ์พิทักษ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ โดยล้วนที่เป็นคดีอาญามีโทษหนัก" เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าว 


 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว
- "คนชั้นล่าง ไม่มีการศึกษา..." คำพูดของพ่อกัณฑ์พิทักษ์
- บทสัมภาษณ์อดีตนางสาวไทย ปี 2527

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมายจับ "กัณฑ์พิทักษ์" เจตนาฆ่า! เผยส่งจดหมายถึงเหยื่อ โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 15,776 อ่าน
TOP