x close

วัดปากน้ำ เปิดเอกสารรถโบราณ สมเด็จช่วง-DSI เร่งสอบข้อเท็จจริง

สมเด็จช่วง

          วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เปิดพิพิธภัณฑ์แสดงรถโบราณ 
สมเด็จช่วง  โชว์เอกสาร แสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้าน DSI เร่งสอบข้อเท็จจริง

          จากกรณีมีกระแสข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เตรียมเข้าตรวจสอบรถโบราณ และรถหรูของ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) หรือสมเด็จช่วง ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช หลังได้รับแจ้งอ้างว่าเป็นของสะสม และอาจมีรถบางคันที่จดประกอบไม่ถูกต้องตามกฎมายนั้น [อ่านข่าว DSI เตรียมตรวจสอบรถโบราณ-รถหรู หลังได้รับแจ้งอ้างเป็นของสะสม สมเด็จช่วง]

          ล่าสุด (19 มกราคม 2559) พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการบริหารสำนักคดีพิเศษ DSI ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้น หลังเป็นตัวแทนรับเรื่องจาก นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูป แนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมด้วยกลุ่มสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา กรณีให้เร่งตรวจสอบ สมเด็จช่วง ที่ครอบครองรถเบนซ์หรูจดประกอบ รุ่น W186 มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท หลังจาก DSI ดำเนินการตรวจสอบมาตั้งแต่ปี 2556 แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้

          โดย พันตำรวจตรี วรณัน ระบุว่า หลังจากนี้จะลงไปตรวจสอบเอกสารจากกรมศุลกากร ว่ารถได้นำเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ แต่เบื้องต้นตามเอกสารที่ปรากฏ ได้แจ้งว่าเป็นรถที่เลิกใช้แล้ว

พิพิธภัณฑ์แสดงรถโบราณ

          ขณะที่บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงรถโบราณ ได้มีการนำข้อมูลภาพถ่ายการประกอบรถยนต์ รวมถึงข้อมูลใบจดประกอบเสียภาษีจากกรมสรรพสามิต และคู่มือจดทะเบียนจากกรมขนส่งทางบก มาจัดแสดงเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

พิพิธภัณฑ์แสดงรถโบราณ

พิพิธภัณฑ์แสดงรถโบราณ

พิพิธภัณฑ์แสดงรถโบราณ

เกาะติดข่าว แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Watpaknam.bkk, สำนักข่าวไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดปากน้ำ เปิดเอกสารรถโบราณ สมเด็จช่วง-DSI เร่งสอบข้อเท็จจริง อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2559 เวลา 12:34:09 17,828 อ่าน
TOP