x close

DSI เตรียมตรวจสอบรถโบราณ-รถหรู หลังได้รับแจ้งอ้างเป็นของสะสม สมเด็จช่วง


สมเด็จช่วง วัดปากน้ำ

          DSI เตรียมตรวจสอบรถโบราณ-รถหรู ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หลังได้รับแจ้งอ้างเป็นของสะสม สมเด็จช่วง วัดปากน้ำ ด้าน พระเมธีธรรมาจารย์ ชี้อาจมีคนหวังสร้างมลทินให้สมเด็จช่วง

          จากกรณีมีกระแสข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เตรียมเข้าตรวจสอบรถโบราณ และรถหรู ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช หลังได้รับร้องเรียนว่าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้สะสมรถเหล่านี้ อีกทั้งในบรรดารถโบราณและรถหรูเหล่านี้ อาจมีรถจดประกอบไม่ถูกกฎหมายปะปนอยู่ด้วยนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (15 มกราคม 2559) พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย (ศพศ.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านเมืองที่หวังดีว่า ในเร็ว ๆ นี้ DSI จะนำสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบรถโบราณและรถหรูของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

          อย่างไรก็ตาม พระเมธีธรรมาจารย์ ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด DSI จึงต้องมาดำเนินการตรวจสอบในช่วงที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ หรืออาจมีผู้อยู่เบื้องหลังที่เจตนาสร้างมลทินให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เพื่อหาเหตุผลให้รัฐบาลชะลอการเสนอชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

เกาะติดข่าว แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก watpaknam.org

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เตรียมตรวจสอบรถโบราณ-รถหรู หลังได้รับแจ้งอ้างเป็นของสะสม สมเด็จช่วง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2559 เวลา 21:58:59 32,136 อ่าน
TOP